Nhổ lông vịt chỉ cần thêm thứ này: Lông măng sạch bong, thịt không hôi

( PHUNUTODAY ) - Để làm sạch hết cả phần lông ngày và lông măng của con vịt, bạn hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Cách chọn vịt ngon

Để có món vịt ngon, mấu chốt nằm ở khâu chọn vịt. Bạn nên chọn những con vịt đã trưởng thành, phần ức tròn, da bụng và cổ dày. Khi mua cần chú ý quan sát phần lông của vịt. Nên lấy những con vịt có lông cánh đã mọc đủ, mỏ cứng và có màu vàng.

Vịt quá nhỏ, lông mỏng, mỏ mềm thường là vịt non. Vịt này sẽ nhiều lông tơ, ít thịt. Vịt quá non cũng khó làm sạch lông hơn vịt bình thường.

Cách nhổ lông vịt nhanh gọn

Cách nhổ lông vịt bằng giấm hoặc rượu trắng

Giấm hoặc rượu trắng thường được dùng trong nấu ăn với công dụng làm sạch, khử mùi hôi. Bạn có thể sử dụng giấm hoặc rượu trắng để làm sạch lông vịt và khử mùi hôi hiệu quả.

Cách làm rất đơn giản. Vịt sau khi cắt tiết thì cho vào chậu nước lạnh sao cho nước ngấm đều khắp con vịt.

nho-long-vit-01

Sau đó, vớt vịt ra và đổ giấm hoặc rượu trắng lên vịt rồi để khoảng 10 phút.

Tiếp đến, hãy nhúng con vịt vào nồi nước nóng đã chuẩn bị sẵn. Lưu ý, không dùng nước sôi, chỉ dùng nước ở nhiệt độ khoảng 80 độ C là được. Nước nóng quá sẽ khiến phần da vịt dễ bị rách. Điều này cũng khiến quá trình nhổ lông khó hơn.

Lúc này, bạn chỉ cần vặt lông vịt như bình thường, theo chiều lông mọc là được.

Cách nhổ lông vịt bằng chanh và muối

Bạn có thể sử dụng chanh và muối để làm sạch vịt. Chanh có chứa axit có thể ngấm và làm giãn nở lỗ chân lông ở vịt. Khi kết hợp với muối, nó sẽ đẩy nhanh quá trình làm sạch lông vịt. Ngoài ra, chanh và muối cũng giúp khử mùi hôi của vịt hiệu quả.

Nhúng vịt đã cắt tiết vào nồi nước nóng để lông vịt ướt đều. Lấy nước cốt chanh tươi và muối hạt sát thật mạnh lên da của con vịt. Làm như thế khoảng 5 phút rồi vặt lông. Cách này sẽ giúp việc vặt lông diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn. Mùi hôi của vịt cũng giảm đi đáng kể.

Cách nhổ lông vịt bằng lá đu đủ

nho-long-vit-02

Dùng lá đu đủ để nhổ lông vịt là một trong những cách dân gian được nhiều người áp dụng thanh công. Trong lá đu đủ có chứa papain - một loại enzyme có tác dụng phân hủy một số protein trong mô liên kết da, chân lông. Vì vậy, nó sẽ giúp việc làm sạch lông và da vịt dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần lấy một nắm lá đu đủ vò nát rồi cho vào nồi nước đun sôi.

Sau khi cắt tiết vịt, đem vịt rửa với nước lạnh rồi nhúng đều vào nồi nước lá đu đủ khoảng 3 phút. Không nên nhúng vịt trong nồi nước nóng quá lâu vì nó có thể làm rách lớp da.

Sau đó, bạn nhổ lông vịt như bình thường. Chú ý miết xuống sát da xuôi chiều lông mạch để phần lông tơ được làm sạch.

Cuối cùng, nhúng con vịt qua nồi nước nóng một lần nữa rồi để vào chậu nước lạnh. Lúc này, lông măng sẽ nở ra. Bạn có thể dễ dàng nhổ hết những sợi lông li ti còn sót lại.

Cách khử mùi hôi của vịt

Để khử mùi hôi của vịt, bạn nên loại bỏ phần phao câu. Đây là phần gây ra mùi hôi và không phải thành phần bổ dưỡng với sức khỏe.

Sử dụng muối, giấm, chanh tươi hoặc gừng tươi thoa đều lên da vịt rồi rửa sạch cũng giúp khử mùi hôi hiệu quả.

Khi luộc vịt, bạn nên cho thêm một mẩu gừng hoặc sả vào luộc cùng. Thịt vịt sẽ thơm ngon và không hôi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link