Vì sao quần jeans luôn có miếng da đằng sau cạp quần: Nó có công dụng đặc biệt mà nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Miếng da đằng sau cạp quần jeans không dùng để trang trí mà có ý nghĩa đặc biệt. Hãy cùm tìm hiểu nhé.

Công dụng của miếng da nhỏ phía sau cạp quần jeans

Phần lớn mọi người nghĩ rằng miếng da đằng sau cạp quần jeans chỉ có tác dụng trang trí, không có công dụng gì cả. Tuy nhiên, sự thật là miếng da này có tên gọi riêng và cũng mang một sứ mệnh cao cả.

Miếng da này được gọi là Jacron. Đi tiên phong trong việc sáng chế ra Jacron chính là thương hiệu đồ jeans nổi tiếng Levi's. Thương hiệu này từng tiết lộ rằng miếng da nhỏ đằng sau cạp quần chính là cách giúp nhận diện thương hiệu, giúp người mặc phân biệt hàng thật và những món đồ nhái bằng cách kiểm tra logo, biểu tượng con ngựa trứ danh của hãng hoặc các thông tin về size quần - điều mà những loại quần nhái thường không làm được.

Sau khi xuất hiện lần đầu vào năm 1873, các thương hiệu khác cũng bắt đầu nghiên cứu và tạo ra Jacron của riêng minh.

Đầu năm 2018, thương hiệu American Eagle còn mở hẳn một studio ở thành phố New York để khách hàng có thể đến và thỏa sức sáng tạo ra Jacron cho riêng mình.

Cách giữ quần jeans luôn bền màu

Khoảng cách giữa các lần giặt

Quần jeans là loại trang phục không được khuyến khích giặt quá nhiều. Một chiếc quần jeans có thể được mặc nhiều lần trước khi giặt. Khoảng 4-6 tuần là thời gian phù hợp để bạn giặt chúng nếu mặc không quá thường xuyên.

Giữa các lần mặc, bạn có thể lộn trái chiếc quần, dùng cây phơi đồ đập cho bớt bụi rồi đem phơi nắng để khử mùi. Luôn giữ quần ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Nên giặt tay

mieng-da-dang-sau-quan-jeans-03

Với các loại quần jeans, bạn không nên sử dụng các sản phẩm giặt tẩy dạng bột. Bột giặt sẽ tạo ra nhiều bọt và khóa hòa tan trong nước. Cặn bột giặt sẽ bám nhiều vào quần jeans và khó làm sạch hoàn toàn. Chúng để lại các vết trắng mất thẩm mỹ. Ngoài ra, cặn bột giặt cũng có thể gây ngứa, dị ứng.

Quần jeans của bạn có thể bị lem màu với các món đồ khác nếu đem giặt chung trong máy giặt. Ngoài ra, việc giặt bằng máy giặt cũng khiến quần jeans nhanh phai màu hơn do tốc độ quay của máy giặt rất lớn. Do đó, bạn nên giặt quần jeans bằng tay để đảm bảo độ bền của chiếc quần.

Thêm giấm vào nước giặt

Nếu không sử dụng các chất tẩy rửa, bạn có thể ngâm quần jeans trong nước ấm khoảng 40 độ trong vòng 1 tiếng rồi đem giặt bằng nước lạnh và phơi khô.

Một mẹo nhỏ để quần jeans không bị phai màu là sử dụng giấm. Bạn có thể hòa thêm 1 cốc giấm vào nước giặt quần jeans. Các thành phần của giấm sẽ giúp các liên kết màu trên quần jeans bền vững hơn.

Luôn giặt quần jeans bằng nước lạnh, nhiệt độ dưới 40 độ C

Nhiệt độ của nước giặt cũng rất quan trọng. Đối với các sản phẩm dễ phai màu như quần jeans, bạn nên giặt chúng với nước lạnh hoặc nước ấm có nhiệt độ dưới 40 độ C.

Nước nóng có hiệu quả làm sạch tốt nhưng nó sẽ khiến các liên kết màu bị đắt gãy. Hậu quả là chiếc quần jeans của bạn sẽ bị bạc màu rất nhanh. Trong khi đó, nước làm giúp các phân tử hạt màu co lại, bám sâu hơn vào sợi vải, giúp chiếc quần bền màu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link