Có cần rút phích cắm máy giặt sau khi sử dụng: Dùng nhiều năm chưa chắc bạn đã trả lời đúng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc có nên rút phích cắm hay không, bạn còn cần chú ý thêm một số vấn đề khác khi sử dụng máy giặt để thiết bị vận hành tốt, bền lâu.

Có nên rút phích cắm máy giặt sau sau khi sử dụng?

Máy giặt là một thiết bị gia dụng được nhiều nhà sử dụng. Nó giúp giải phóng sức lao động, tiết kiệm thời gian trong việc làm sạch quần áo.

Sau khi dùng xong, bạn nên rút phích cắm của máy giặt. Về cơ bản, sau khi dùng xong mà không rút phích cắm, máy chỉ được đưa về trạng thái chờ chứ không tắt hẳn. Như vậy, nó vẫn sẽ tiêu hao một lượng điện nhất định. Con số này tuy không lớn nhưng cũng gây lãng phí. Kết hợp với nhiều thiết bị điện khác trong nhà, bạn sẽ phải chi ra một khoản tiền không đáng có.

Empty

Ngoài ra, việc rút phích cắm sau khi sử dụng cũng giúp máy được nghỉ ngơi, kéo dài tuổi thọ.

Rút phích cắm máy giặt sau khi sử dụng cũng có tác dụng bảo vệ máy và bảo vệ sự an toàn cho người sử dụng. Nó giúp ngăn chặn tình trạng chập, cháy điện.

Nếu trẻ nhỏ nghịch và chạm vào máy cũng tránh được tình trạng máy bị rò điện gây giặt hoặc máy vận hành gây tai nạn đáng tiếc.

Empty

Nếu thấy việc ngày nào cũng phải rút phích cắm của máy giặt quá phức tạp, bạn nên sử dụng loại ổ cắm có công tắc. Như vậy, sau mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần tắt công tắc và lại bật nó lên khi cần thiết.

Một số mẹo giúp máy giặt hoạt động bền và an toàn

Vệ sinh máy định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên tiến hành vệ sinh máy để loại bỏ các cặn bẩn bên trong và ngoài máy, loại bỏ cả các vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi.

Empty

Trong máy giặt có một bộ lọc vải và cặn bẩn. Bạn nên thường xuyên tháo bộ phận này ra để loại bỏ các chất bẩn đó, giúp máy giặt luôn sạch sẽ, không có mùi hôi.

Không giặt quần áo quá nhiều hoặc quá ít

Với bất kỳ loại máy giặt nào, bạn cũng chỉ nên cho một lượng quần áo vừa đủ vào trong máy. Quần áo chiếm khoảng 2/3 lồng giặt là đủ. Giặt quá nhiều hoặc quá ít đều gây tốn điện năng, khiến lồng giặt dễ bị lệch tâm, hỏng trục, rung lắc trong quá trình hoạt động.

Không sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa

Nhiều người cho rằng muốn làm sạch quần áo thì nên sử dụng nhiều chất tẩy rửa. Tuy nhiên, việc cho quá nhiều chất tẩy rửa vào trong máy càng khiến quần áo khó sạch. Máy chỉ sử dụng một lượng nước nhất định, đã được lập trình sẵn. Nếu bạn sử dụng nhiều xà phòng, lượng nước đã thiết lập sẽ không đủ để loại bỏ lượng bọt dư thừa, khiến chất tẩy vẫn bám trên quần áo và gây hại cho người sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link