Vì sao sex lại hấp dẫn?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài tác dụng giải quyết nhu cầu sinh lý của mỗi người thì tình dục còn có những lý dưới đây khiến ai cũng thích sex.

Tăng mức độ hạnh phúc

Theo khảo sát của Đại học Colorado, chỉ số cảm thấy hạnh phúc của con người tăng 44% nếu quan hệ một tuần một lần so với những người không quan hệ tình cảm. Và mức độ này tăng lên 55% cho những người làm chuyện ấy 2 lần một tuần. Ngoài cảm giác hạnh phúc, việc quan hệ với nhau cũng tăng chỉ số tự tin và hài lòng với bản thân của con người.

Tốt cho sức khỏe

Bạn có biết rằng quan hệ tình dục cực kỳ tốt cho sức khỏe. Ngoài việc giảm căng thẳng, tăng sự hưng phấn, vui vẻ, chuyện ấy cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì chuyện quan hệ phải điều độ và cân bằng. Nếu làm quá độ, sẽ dễ dẫn đến tình trạng đau nhức cơ, mệt mỏi, kiệt sức,…

Quan hệ tình dục tạo ra niềm đam mê

Nói chuyện về những vấn đề thầm kín và những động chạm cơ thể có thể tạo nên một sự đam mê cho tình yêu/ cuộc hôn nhân của bạn. Điều đó nói với người ấy rằng, bạn đã đặt người đó cao hơn mức bạn bè. Bạn nghĩ về mối quan hệ giữa hai người là một thứ gì đó sâu sắc hơn. Không có điều gì giúp các cặp tình nhân tạo ra sự rung động, niềm đam mê và sự lãng mạn mạnh mẽ, hiệu quả hơn quan hệ tình dục.

Thể hiện tình yêu với người quan trọng

Vì chỉ khi được thực hiện với một người quan trọng, bạn mới có thể toàn tâm toàn ý với họ mà không hối tiếc. Đây không phải là một thứ giáo điều mà gia đình hay nhà trường dạy cho bạn. Trên thực tế, việc “trao thân” cho một người xứng đáng và đúng thời điểm không những giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn không “cắn rứt” về sau, nếu có chuyện không mong muốn xảy ra.

Tình cảm ngày càng thắm thiết

Ngoài chức năng sinh lý, chuyện ấy cũng có tác động rất lớn đến tinh thần của những cặp yêu nhau. Nó giúp gắn kết, tăng cường sợi dây liên kết yêu thương, phá vỡ những rào cản trong tư tưởng của cả hai người. Nếu cả hai người thật sự yêu nhau, chuyện ấy không chỉ đơn thuần là thỏa mãn nữa mà gần như là sự kết nối giữa hai tâm hồn.

Quan hệ tình dục và cực khoái có thể làm tăng hormone oxytocin được gọi là hormone tình yêu, góp phần thúc đẩy sự tin tưởng lẫn nhau. Các nhà nghiên cứu của Đại học Pittsburgh và Đại học Bắc Carolina, Hoa Kỳ đánh giá 59 phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh sau khi tiến hành khúc dạo đầu cùng với ôm ấp của chồng. Họ thừa nhận tìm thấy sự gần gũi, và hormone oxytocin của họ cũng tăng mạnh.

Oxytocin ở mức cao liên quan chặt chẽ đến cảm giác thoải mái, dễ chịu của con người. Nếu bạn đột nhiên cảm thấy thoải mái hơn với các đối tác của bạn, nó có thể là do ảnh hưởng của hormone tình yêu.

Vui vẻ

Đúng vậy, như bạn cũng đã biết (hoặc đã được nghe đồn) rồi đấy. “Chuyện ấy” cực kỳ vui. Nhưng nhiều người quên mất khái niệm này và cực kỳ căng thẳng khi quan hệ vì mãi bận tâm tới thái độ của đối phương, “năng suất” của bản thân… Điều bạn cần làm là thực sự thả lỏng và tận hưởng chuyện ấy như một trò vui đặc biệt trong tình yêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn