Vì sao thang máy trong tòa chung cư thường không có số 13?

( PHUNUTODAY ) - Việc kị con số 13 không chỉ riêng gì nước nào, ngay cả các nước phương tây cũng luôn kỳ thị con số 13, họ có rằng nó là điều xui xẻo, con số không mang lại may mắn, ngoài ra con số 13 còn liên quan đến bữa ăn cuối cùng của chúa giesu.

Lý do gì khiến con số 13 bị loại bỏ?

Con số 13 còn được kiêng kị ở khắp nơi, từ địa chỉ nhà, hàng nghế máy bay...tất cả đều thiếu con số 13.

Người Việt Nam thực chất cũng bị ảnh hưởng từ văn hóa phương tây, đây là lý do khiến người Việt Nam cũng kiêng kị con số 13, thậm chí nếu thứ 6 mà dính vào ngày 13 người ta còn cho rằng đó là ngày không may mắn, hạn chế ra ngoài, giao dịch hoặc làm các việc lớn vào ngày này.

Đó là lý do khi các chủ đầu tư xây nhà chung cư, nhà cao tầng thường tránh con số 13 trong thang máy và ngay cả số tầng. Đó là lý do các chung cư thường đặt tên là tầng 12A, trong thang máy cũng vậy. Một số kiêng kị khác còn kiêng kị cả con số 14, nên nếu đến chung cư gặp con số 12A, 12B thì có nghĩa là đây là tầng 13 và tầng 14.

tang-so-13

Mặc dù các tầng hoặc số nhà tại chung cư thường được tránh khỏi con số 13, tuy nhiên nhiều người mua nhà vẫn khá kiêng kị tầng 13, hoặc phòng số 13. Đó là lí do mà tầng 13 thường có giá bán rẻ hơn một chút so với các tầng còn lại.

Tuy nhiên có một số người lại không quan tâm đến vấn đề này, họ vẫn chọn các căn hộ tầng 13 hoặc thậm chí căn hộ tầng 4. Họ cho rằng khi mua nhà cần chú ý đến những vấn đề như giá thành, chất lượng, phong thủy, cấu trúc nhà, hướng nhà, hướng bếp, phòng ngủ...đấy là những điều cần quan tâm hơn cả tầng 4 hay tầng 13.

Vậy có nên mua căn hộ chung cư tại tầng 13 không?

Dù có đánh số khác đi thì nhiều người vẫn không chọn mua các căn hộ nằm ở tầng 13. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, số tầng chung cư không phải là điều ảnh hưởng nhất khi chọn mua căn hộ.

Đối với việc lựa chọn nhà cửa, bên cạnh việc xem xét chất lượng và giá thành. Thì theo yếu tố phong thủy, cấu trúc nhà, hướng nhà, hướng bếp hay phòng ngủ… cần được đặt lên hàng đầu.

Vì sao chung cư không có tầng 13

Tốt nhất, nên tìm hiểu xem hướng của cả tòa nhà và hướng căn hộ chọn mua có hợp theo mệnh của mình không? Phòng ngủ có bố trí hợp với nhu cầu hay không? Thay vì quan số số tầng. Bởi những yếu tố như số nhà, số tầng, số phòng chỉ mang tính bổ trợ. Và không mang tính quyết định. Vì vậy, khi gặp những căn hộ ở tầng 13 cũng không nên quá lo ngại mà bỏ qua cơ hội sở hữu những căn hộ hay văn phòng ưng ý.

Điều cần quan tâm nhất khi mua nhà là hướng nhà (hướng cửa chính hoặc ban công) có hợp tuổi với chủ nhà hay không; thiết kế bên trong căn hộ có phù hợp với nhu cầu hay không; nên đặt bàn thờ hướng nào...

Chọn được tầng theo ngũ hành tương sinh vơi ngũ hành tuổi của gia chủ là tốt nhất. Điều này giúp gia chủ gặp đại cát, đại lợi trong cuộc sống. Nếu không quan tâm đến vấn đề này, người mua có thể chọn căn hộ trong khoảng từ tầng 6 đến tầng 15 để thuận tiện cho việc đi lại.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link