Vì sao tiếp viên hàng không cần vào buồng lái khi phi công đi vệ sinh: Họ làm gì ở đó?

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao nữ tiêp viên hàng không phải vào buồng lái khi phi công đi vệ sinh cá nhân không, lý do thực sự là gì hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Vì sao khi phi công đi vệ sinh, hoặc rời ghế lái cần có tiếp viên nữ vào buồng lái?

Theo chia sẻ của những người trong nghề hàng không thì trong một chuyến bay dài sẽ có những lúc phi công sẽ cần rời khỏi vị trí lái của mình như họ cần giải quyết vấn đề cá nhân như đi vệ sinh, nghỉ xả hơi, hoặc họ cần phải cử động cho đỡ mỏi người.

Và trong khi người phi công rời khỏi vị trí của mình tới nhà vệ sinh thì nhất định cần phải có một tiếp viên hàng không đi vào buồng lái và đợi ở đó cho đến khi phi công quay lại. Việc làm này là rất cần thiết để đảm bảo am toàn trong mọi thời điểm của chuyến bay. Nguyên tắc hàng không là cần phải có ít nhất 2 người trong buồng lái, tránh tình huống phi công còn lại trong khoang lái khoá trái cửa và khống chế máy bay.

vi sao khi phi cong di ve sinh can co tiep vien vao buong lai

Ngoài chuyện đi vệ sinh, chỉ cần một trong 2 phi công rời buồng lái với bất cứ lý do gì thì nữ tiếp viên cũng cần phải đi chuyển tới buồng lái để túc trực đảm bảo an toàn cho toàn bộ chuyến bay.

Ngoài ra những quy định trên thì phi công cũng là một ngành đặc biệt và họ nhất định không được để râu.

Tại sao lại có lệnh cấm đặc biệt này, bởi để râu hay không là nhu cầu sở thích cá nhân và nó ảnh hưởng tới chuyến bay như thế nào mà lại bị cấm.

Nguyên nhân của lệnh cấm này nhằm đảm bảo sự an toàn cho chuyến bay và tính mạng của hàng trăm con người. Nguyên nhân chính là khi không may máy bay có sự cố hoặc xảy ra các tình huống khẩn cấp khác, phi công là người cần giữ sự tỉnh táo, khỏe mạnh nhất để điều khiển máy bay an toàn.

phicong-

Việc phi công cần phải tính táo để ứng phó kịp thời và chính xác, hiệu quả với các tình huống xấu, bất ngờ, có như vậy mới có thể cứu sống hàng trăm sinh mạng người. Lúc này, thì người phi công cần sử dụng mặt nạ dưỡng khí, bộ râu có thể khiến chiếc mặt nạ không thể ôm khít với gương mặt, nguy cơ mất an toàn sẽ tăng cao. 

Chính vì lý do này mà người phi không tuyệt đối không được để râu ria quá dài ảnh hưởng tới độ an toàn của chuyến bay. Ngoài ra, người phi công không để râu ria cũng đẹp trai tăng tính thẩm mỹ thiện cảm cho hành khách hơn rất nhiều. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link