Cách xóa video đã xem trên YouTube đơn giản để tránh gặp rắc rối, phiền phức

( PHUNUTODAY ) - YouTube sẽ lưu lịch sử xem và mọi tìm kiếm của người dùng để ước tính thói quen duyệt web và bạn hãy xóa lịch sử tìm kiếm theo cách đơn giản dưới đây.

Có lẽ người Việt Nam ít ai xa lạ với nền tảng trực tuyến Youtube, mạng xã hội mà người dùng có thể đăng tải cũng như xem được các video của người khác trên các thiết bị di động cũng như trên máy tính. Khi xem video, YouTube sẽ lưu lịch sử xem và mọi tìm kiếm của người dùng để ước tính thói quen duyệt web. Sau đó, YouTube sẽ giới thiệu những nội dung tương tự cho bạn. Tuy nhiên, nếu không muốn điều này xảy ra bạn hãy xóa lịch sử tìm kiếm theo cách đơn giản dưới đây.

Tại sao nên xóa lịch sử xem YouTube thường xuyên?

cach-xoa-video-youtube-1

YouTube cũng giống như nhiều mạng xã hội khác, sử dụng các thuật toán để đề xuất những nội dung phù hợp với sở thích người dùng. Việc lưu lại hoạt động kiếm tìm cá nhân trên tài khoản YouTube vừa có lợi vừa có hại. Xóa lịch sử xem đều đặn sẽ giúp người sử dụng tránh được các phiền phức không đáng có.

Lưu lại lịch sử xem Youtube đôi lúc hữu ích, nhưng cũng sẽ bất tiện trong một vài trường hợp, chẳng hạn như bạn đã tìm kiếm những tin tức muốn giữ riêng tư trên YouTube, nhưng thuật toán không ngừng đề xuất những nội dung liên quan. Hoặc khi bạn phải miễn cưỡng xem những video khá tẻ nhạt để phục vụ cho công việc hay học tập, điều đó vô tình “lấn áp” đi những video liên quan đến sở thích thực sự của bạn. Vì vậy, xóa một số hoặc tất cả lịch sử xem trên YouTube là cách để quản lý nguồn cấp dữ liệu đề nghị video của bạn tốt hơn. Ngoài ra, việc này sẽ còn giúp hạn chế việc cung cấp tin tức cá nhân về thói quen và sở thích của bạn cho Google.

Nhìn chung, nếu bạn sử dụng YouTube chủ yếu bằng cách tìm kiếm các chủ đề hoặc video cụ thể, thì các thuật toán đề nghị có thể hoàn toàn không ảnh hưởng đến trải nghiệm người sử dụng của bạn. Tuy nhiên, việc xóa các chủ đề không liên quan giúp bạn thoát khỏi những “bối rối” khi những người xem khác nhìn thấy kết quả mà bạn không thích để lộ. Bên cạnh đó, xóa lịch sử YouTube cũng giúp bạn bảo vệ quyền riêng tư cá nhân tốt hơn đặc biệt là khi người khác mượn thiết bị sử dụng hoặc ai đó có quyền truy cập vào tài khoản của bạn. Tốt nhất là bạn nên đặt mật khẩu bảo quản tất cả hoạt động trên tài khoản Google của mình.

Hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm trên YouTube cho điện thoại

cach-xoa-video-youtbe-da-xem-1

Bước 1: Bạn hãy mở ứng dụng YouTube và chọn vào ảnh đại diện tài khoản ở góc trên bên phải màn hình.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn vào phần cài đặt.

Bước 3: Chọn Video đã xem và quyền riêng tư.

Bước 4: Cuối cùng bạn chọn vào xóa lịch sử tìm kiếm và xác nhận muốn xóa lịch sử tìm kiếm.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã hoàn tất việc xóa lịch sử tìm kiếm trên YouTube trên điện thoại.

Hướng dẫn xóa lịch sử tìm kiếm trên YouTube cho máy tính

Bước 1: Bạn hãy vào trình duyệt Web và truy cập vào Youtube, tại thanh công cụ bên góc trái của YouTube, kéo xuống và chọn mục video đã xem.

Bước 2: Chọn lịch sử xem và tìm kiếm.

Bước 3: Tiếp đó, chọn xóa hoạt động theo.

Bước 4: Tại mục xóa hoạt động trên YouTube, chọn khoảng thời gian muốn xóa (ví dụ, bạn nhấn chọn một giờ qua, YouTube sẽ xóa hết lịch sử tìm kiếm của bạn tính từ thời điểm xóa trở về trước). Đợi một lát lịch sử và video đã xem sẽ được xóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link