Vì sao trong khách sạn cao cấp luôn có 1 chiếc ghế ở cuối giường? Có tới 90% người không trả lời đúng

( PHUNUTODAY ) - Trong những khách sạn cao cấp người ta thường đặt một chiếc ghế dài ở cuối giường, vậy công dụng của chúng là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chắc đã có nhiều lần khi bạn bước chân vào khách sạn cao cấp và thắc mắc rằng tại sao phía cuối giường luôn có một chiếc ghế. Chúng dùng để làm gì hay chỉ để trang trí cho đẹp mắt mà thôi. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của chiếc ghế cuối giường khách sạn, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên đấy.

Để ngồi tạm, tránh bẩn chăn ga

Nếu vừa đi xa hoặc đi chơi về rồi vào phòng khách sạn, bạn muốn ngồi nghỉ trước khi tắm rửa, thay đồ. Lúc này hãy ngồi lên ghế cuối chân giường, vẫn được nghỉ chân mà không làm bẩn chăn ga. Đồng thời một chiếc ghế êm ái sẽ khiến bạn thư giãn gân cốt hơn là việc ngồi trên giường.

bi-mat-ve-chiec-ghe-sofa-nho-o-cuoi-giuong-khach-san

Điểm tựa

Nếu như bạn cần đi giày, đi tất thì hãy ngồi lên chiếc ghế đó bởi chúng có độ cao vừa phải không khiến bạn phải cúi người quá nhiều. Đồng thời chúng cũng được thiết kế êm ái hoàn toàn thích hợp với những tình huống như vậy.

Giúp để đồ

Ví dụ sau khi tắm bạn cần thay đồ bẩn, nếu chưa có vali để đựng ngay thì chiếc ghế này lại là chỗ để hợp lý. Ngoài ra bạn có thể để điều khiển, thắt lưng, chìa khoá, sách… ở đây, dễ tìm, đập ngay vào mắt.

Giữ cho chăn không chạm đất

Trong lúc ngủ, khách dễ đạp làm chăn trườn xuống sàn, đôi khi rơi luôn xuống đất, chiếc ghế đôn cuối giường sẽ làm cản trở phần nào hiện tượng đó. 

Những kiêng kỵ khi nhận phòng khách sạn

 Lưu ý khi đi nhận phòng khách sạn:

vi-sao-khach-san-thuong-ke-mot-chiec-ghe-o-cuoi-giuong-nhieu-nguoi-tuong-trang-tri-hoa-ra-sai-bet-000648

 Kiểm tra tổng thể căn phòng: Điều cần tránh khi đi nhận phòng khách sạn tiếp nữa đó là sau khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra kỹ giường ngủ, chăn, grap, nệm vì đây là nơi bạn sẽ gắn bó hầu hết thời gian khi ở trong phòng. Khách sạn là nơi có nhiều người ra vào, chính vì thế nơi này dễ tìm ẩn rất nhiều vi khuẩn, rận rệp… Nếu phát hiện sớm, bạn nên chủ động thông báo lễ tân để được thay mới và dọn dẹp lại phòng cho sạch sẽ.Lưu ý khóa an toàn:Khi lưu trú tại khách sạn, ngoài việc đóng cửa phòng, bạn nên nhớ cài khóa an toàn. Khi có người gõ cửa, bạn nên nhìn qua lỗ nhìn “mắt mèo” trên cánh cửa, hỏi họ là ai, bản mở cửa nhưng đừng vội tháo chốt an toàn nhé.

Đọc kỹ nội quy khách sạn: “Nhập gia tùy tục”, dù ở đâu cũng thế, bạn nên đọc kỹ nội quy phòng để tránh những phiền phức không đáng có, khiến chuyến du lịch mất vui. Hầu hết các nhóm khách sạn đều cung cấp cho khách hàng sử dụng các dịch vụ như xem ti vi, dùng internet hay điện thoại miễn phí. Việc đọc và nắm vững các thông tin này giúp bạn tránh việc làm sai, gây hỏng hóc đồ đạc, nên hỏi nhân viên lễ tân là điều cần thiết.  

5

Tìm kiếm máy quay ẩn: Một máy quay phim mini bị kẻ xấu giấu trong phòng khách sạn không phải là chuyện hiếm gặp. Thời đại công nghệ phát triển, camera ngày càng nâng cấp, các bản thiết kế nhỏ gọn nên việc giấu chúng dễ làm và rất khó bị phát hiện. Khi nhận phòng, bạn nên kiểm tra kỹ ở mọi nơi để đảm bảo không có thiết bị quay lén nào. Tránh trường hợp những giây phút thân mật, riêng tư của bạn bị ghi lại và phát tán ra ngoài.

Một số nơi thường được ẩn giấu máy quay là lọ hoa để bàn, phía trên điều hòa, góc đèn ngủ, đèn điện, công tắc điện, sau tấm gương, góc bức tranh hoặc trên thanh treo rèm cửa.

Theo:  xevathethao.vn copy link