Con của Lừa và Ngựa là con La vậy con của La gọi là gì? Đáp án cực dễ nhưng nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Trong chương trình Đường lên đỉnh Olypia có câu hỏi "Con của Lừa và Ngựa gọi là con La vậy con của La tên là gì?" Câu hỏi này đã khiến cho nhiều người đau đầu gì nó khá đơn giản.

 Con của con Lừa và Ngựa gọi là con La vậy con của La tên là gì?

Trong vòng tuần cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của nữ sinh Phan Nguyễn Hồng Lam - Trường THPT Lê Lợi, Phú Yên từng có câu hỏi như sau: "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?".

Sau khi nhận được câu hỏi từ chương trình, nữ sinh Hồng Lam đã đưa ra đáp án là "con la". Tuy nhiên lại nhận được cái lắc đầu nhẹ từ phía người dẫn chương trình. Nữ MC Diệp Chi cho biết đáp án này không đúng và sau đó, nam sinh Đăng Dương - Trường Thực nghiệm Khoa học Xã hội đã nhấn chuông giành quyền trả lời và đã thành công "cướp điểm" của Hồng Lam về mình với phần đáp án đúng: "Con la không có khả năng sinh con".

con la

Theo các chuyên gia cho biết con la là con vật lai giữa ngựa cái và lừa đực, có hình dạng giống con ngựa. Trong khi ngựa có 64 nhiễm sắc thể, lừa có 62 nhiễm sắc thể, thì con la chỉ có 63 nhiễm sắc thể. Con số nhiễm sắc thể lẻ này không cho phép phân chia thành cặp. Chính vì vậy, các con la hầu như không có khả năng sinh con. Trong lịch sử nhân loại mới chỉ ghi nhận có 60 trường hợp con la mẹ sinh con.

Cách giúp bạn phân biệt giữa con La và con Lừa

Nhận dạng con Lừa

Con lừa, tên khoa học còn được gọi là burros, là lừa, không phải ngựa. Nhìn hình dáng bên ngoài chúng ngắn hơn và thường cứng hơn ngựa. Con lừa đã được sử dụng để vận chuyển người và hàng hóa kể từ thời kinh thánh.

Bạn có thể nhận biết con lừa thông qua đôi tai dài của chúng, nhưng chúng có những đặc điểm khác. Đồng thời, con lừa thiếu vết héo mà ngựa có trên vai. Lừa có lưng phẳng hơn ngựa, móng guốc nhỏ hơn, bờm thô và lông cứng, phần đuôi mỏng hơn ngựa.

con cua lua va ngua la con la vay con cua la goi la gi

Cách giúp bạn nhận dạng con La

Thông thường một con la sẽ được tạo ra khi bạn nuôi một con lừa đực và một con ngựa cái. Con la có đôi tai lớn hơn mà di sản lừa của chúng truyền lại cho chúng.

Một con la có đặc điểm của cả bố và mẹ nhưng thường vô trùng nên không thể sinh sản. Vì vậy, nếu như bạn muốn nhân giống la thì đó là điều không tưởng

Theo:  xevathethao.vn copy link