Vì sao Võ Tắc Thiên sống được đến 81 tuổi: Lý do bất ngờ phụ nữ hiện đại cũng hiếm có

( PHUNUTODAY ) - Thông minh, xinh đẹp, tài giỏi, Võ Tắc Thiên là một người phụ nữ quyền lực và cũng là người có tuổi thọ hiếm đạt được thời bấy giờ.

Là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa, Võ Tắc Thiên được xem như là một hiện tượng độc nhất vô nhị mà khó có người phụ nữ nào làm được. Thông minh, xinh đẹp, tài giỏi, một người phụ nữ quyền lực và cũng là người có tuổi thọ hiếm đạt được thời bấy giờ. Bà sống thọ đến 81 tuổi bởi bà có một lợi thế sinh học mà ngay cả phụ nữ hiện đại hiếm có.

Lợi thế giúp Võ Tắc Thiên sống thọ

vo-tac-thien-1

Võ Tắc Thiên là một người phụ nữ kỳ lạ như vậy, bà ấy có tài năng chính trị phi thường. Quan trọng nhất, bà ấy đã dám bứt phá trong xã hội gia trưởng đó. Dưới sự cai trị của bà, đất nước thịnh vượng và người dân được an toàn, địa vị của phụ nữ đã được cải thiện rất nhiều sau khi bà lên ngôi. Vào thời đại mà trình độ y tế còn chưa cao, Võ Tắc Thiên sống đến 81 tuổi thực ra là có lý do của nó. Bà ấy có một lợi thế hình thể mà phụ nữ hiện đại phải ghen tị.

Thứ nhất, bà xuất thân cao quý, gia cảnh giàu có, cơm ăn áo mặc không lo, nói luyện võ có thể nói là vừa văn vừa quân. Với nền tảng và bối cảnh như vậy, Võ Tắc Thiên được sống một cuộc sống thoải mái và không cần làm quá nhiều công việc nặng nhọc. Có thể nói cuộc sống sinh ra đã ngậm thìa vàng. Bà không có hứng thú với thêu thùa may vá mà rất thích đọc sách. Cộng với việc được người cha khuyến khích việc học tập, đi ngược với quan điểm con gái không cần lo chuyện học hành thời đó. Chính điều này đã tạo cơ hội cho bà có thể có được kiến thức uyên bác hơn so với các nữ nhân cùng thời. Những tri thức bà tích luỹ được đặc biệt sâu sắc ở các lĩnh vực chính trị, văn học, âm nhạc và các nghi lễ trong thời đại phong kiến Trung Hoa lúc bấy giờ.

vo-tac-thien-3

Thứ hai là bà vừa có ngoại hình đẹp lại có tư chất thông minh nên sau khi vào cung rất nhanh được hoàng đế phát hiện, nhưng lại được mệnh danh là tài nhân. Võ Tắc Thiên rất chú trọng đến việc giữ gìn sức khỏe, hàng ngày nhờ ngự y pha sữa cho mình, đồng thời thường xuyên đắp mặt nạ để bảo dưỡng. Sau khi Hoàng đế Đường Thái Tông qua đời, Võ Tắc Thiên đã sống ở chùa trong 5 năm, trong 5 năm này, Võ Tắc Thiên đã sống một cuộc đời ăn chay, niệm Phật và tiết chế dục vọng. Đây là một cách trường sinh tâm lý. Hơn nữa, Võ Tắc Thiên thích luyện thư pháp, luyện thư pháp nhất định phải chuyên tâm, tỉ mỉ.

Thực hành lâu dài có thể giúp bạn duy trì tính cách điềm tĩnh và giúp bạn sống lâu hơn. Nếu không, Võ Tắc Thiên có thể lên làm hoàng đế, mỗi ngày đều phải xử lý rất nhiều quốc sự đại sự, lo lắng tư tâm sẽ tổn hại sức khoẻ. Nhưng Võ Tắc Thiên cũng là một bậc thầy trong việc điều chỉnh áp lực, vì vậy khả năng chịu đựng của bà phụ thuộc rất nhiều vào thái độ tốt cũng như thói quen sống tích cực và lành mạnh của bà.

Trong cuộc sống của chúng ta, ít ai có thể có những thói quen sinh hoạt tốt. Vì vậy, đối với sức khỏe của chúng ta, ngoài việc phát triển thói quen sinh hoạt tốt, chúng ta cũng phải phát triển một số sở thích để tu luyện bản thân. Dưới đây là một số bí kíp sống thọ, sống lâu, sống khoẻ mạnh mà chúng ta có thể tham khảo.

vo-tac-thien-2

+ Chế độ dinh dưỡng lành mạnh;

+ Ăn nhiều cá;

+ Ăn nhiều rau xanh, trái cây;

+ Đơn giản hóa cách chế biến món ăn

+ Ăn ít muối;

+ Làm việc chăm chỉ và tìm ra mục đích sống của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link