Bát đũa nhiều dầu mỡ đến đâu cứ rửa với thứ này, vừa nhanh sạch lại không hại da tay

( PHUNUTODAY ) - Với những vết dầu mỡ cứng đầu trên bát đũa, xoong nồi thay vì phải dùng quá nhiều nước rửa chén bát để làm sạch thì bạn hãy dùng những nguyên liệu sẵn có trong bếp nhà mình.

Dùng hỗn hợp chanh giấm để loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu

Chanh và giấm  được biết đến là những chất tẩy rửa có nguồn gốc tự nhiên vô cùng hiệu quả. Nhờ tính axit có trong hỗn hợp mang lại khả năng loại bỏ dầu mỡ trên đồ dùng nhà bếp. Phương pháp loại bỏ vết dầu mỡ cứng đầu với chanh và giấm không hề phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện 2 thao tác đơn giản như sau:

- Pha hỗn hợp gồm chanh, giấm và nước lần lượt với tỷ lệ 1:1:2.

- Tiếp theo, lắc đều hỗn hợp rồi xịt lên bát đĩa cần làm sạch và rửa lại với nước sạch. Nếu vẫn còn vết bẩn, bạn hãy tiếp tục xử lý bằng cách này cho đến khi dầu mỡ được khử sạch hoàn toàn nhé!

Sử dụng baking soda

Baking soda là loại nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp của nhiều gia đình với rất nhiều công dụng bao gồm cả đánh bật những vết dầu mỡ cứng đầu trên chén bát. Sở hữu tính năng tẩy rửa tốt nhưng lại an toàn và tiện dụng, bạn chỉ cần pha baking soda trong nước ấm, ngâm chén đĩa dính dầu mỡ trong vòng vài phút, dùng miếng rửa bát cọ sạch vết bẩn rồi tráng lại với nước.

Các hoạt chất có trong thành phần baking soda không những loại bỏ vết dầu mỡ mà còn giúp khử mùi hiệu quả.

Dùng bột mì

Bạn có thể sử dụng bột mì kết hợp với nước rửa chén vừa để tẩy dầu mỡ, vừa hạn chế lượng hóa chất sử dụng. Để thực hiện, trước tiên rắc một lượng nhỏ bột vào chén dĩa dính dầu mỡ, sau đó rửa lại với nước rửa chén. Bột mì sẽ hấp thụ chất béo và dầu, giúp bạn tiết kiệm được một lượng nước rửa nhưng vẫn làm sạch được chén dĩa, muỗng đũa.

Chanh tươi

Cho một ít chanh tươi vào nước rửa chén cũng là một cách vừa hạn chế chất tẩy rửa. Công dụng của chanh sẽ giúp làm sạch nhẹ nhàng chén bát, bảo vệ da tay, vừa mang lại mùi thơm tự nhiên cho chén dĩa của bạn. Mẹo này đặc biệt hữu hiệu với những món ăn không chứa nhiều dầu mỡ, giúp bạn tiết kiệm nước một cách hiệu quả.

Nước vo gạo

Nước vo gạo từ lâu đã là bí quyết làm đẹp, sạch da của nhiều chị em phụ nữ. Bởi vì, tính kiềm và tinh bột trong nước vo gạo có tác dụng hấp thụ dầu mỡ và tẩy chất nhờn một cách hiệu quả. Chính vì vậy, đây là một giải pháp lý tưởng để bạn thay thế cho nước rửa chén nhằm hạn chế các hóa chất độc hại tác động lên làn da.

Muối

Muối được biết đến bởi khả năng khử trùng rất tốt nên có thể dùng để loại bỏ dầu mỡ, vết bẩn bám trên chén dĩa, đũa muỗng một cách an toàn. Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần dùng miếng rửa chén thấm muối và lau sạch vết bẩn trên chén dĩa, sau đó rửa sạch lại với nước là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link