Vì sao xây cổng nhà mở hướng ra ngoài mới tốt: Lý do quan trọng liên quan đến phong thủy, nhiều nhà chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cổng nhà nên được mở hướng ra ngoài.

Cổng nhà mở hướng ra ngoài tốt cho phong thủy

Thông thường cổng nhà sẽ được thiết kể theo kiểu 2 cánh để tạo ra sự cân đối cho bộ mặt của căn nhà. Tuy nhiên, hiện nay, khi xây nhà hay làm cổng, nhiều người chỉ chú ý đến hình thức, kiểu dáng, kích cỡ chứ không thực sự chú ý. Việc mở cổng nhà ra ngoài hay vào trong có ý nghĩa phong thủy nhất định.

phong-thuy-cong-nha-01

Theo quan niệm phong thủy, cổng nhà mở ra phía ngoài mới tốt. Hướng mở cổng này giúp thu hút vượng khí, may mắn, tài lộc cho gia đình. Nhờ đó, công việc làm ăn của các thành viên trong gia đình sẽ suôn sẻ, gia đạo êm ấm, cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc.

Tuy nhiên, với những ngôi nhà ở thành phố có diện tích eo hẹp, đa số cổng được thiết kế mở vào trong nhà để phù hợp với không gian sử dụng cũng như tránh làm ảnh hưởng đến những người qua lại. Trong trường hợp này, gia chủ có thể xem xét sử dụng loại cửa kéo ngang hoặc gắn gương bát quái trước cửa nhà để ngăn những luồng khí xấu vào nhà.

phong-thuy-cong-nha-02

Một số điều cần chú ý khi làm cổng nhà

Không nên chọn cổng có kiểu dáng lõm xuống vì nó làm liên tưởng đến đường công danh, tài lộc của gia đình đi xuống.

Những kiểu công vòm khá bắt mắt, được nhiều người thích nhưng nó lại có hình dáng hơi giống như bia mộ, không tốt để đặt ngay phía trước nhà. Do đó, đây cũng là một kiểu cổng mà gia chủ không nên chọn để tránh điều xui xẻo vào nhà.

Cổng nhà nên vuông vắn, ngay ngắn, tránh kiểu dáng cổng tròn.

phong-thuy-cong-nha-03

Kích thước cổng không nên quá to hay quá nhỏ so với tổng thể căn nhà để tránh làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy. Nếu cổng quá hẹp, căn nhà sẽ không nhận được những luồng khí tốt. Ngược lại, cổng nhà quá rộng sẽ tạo điều kiện cho các luồng khí xấu xâm nhập vào trong nhà.

Cổng nhà cũng không nên xây quá cao vì dễ làm mất thẩm mỹ, vừa ảnh hưởng đến phong thủy, làm thất thoát tiền bạc.

Không nên mở cổng nhà đối diện với con đường, để tránh ảnh hưởng đến tài lộc, tiền của. Đường đâm thẳng vào cổng nhà cũng khiến gia chủ gặp tai họa bất cứ lúc nào.

Không nên mở cổng đối diện cây liễu, đài phun nước, thác nước. Theo quan niệm phong thủy, việc xây cổng nhà đối diện những vật này sẽ làm tăng vượng đào hoa, trong nhà có người người ngoại tình hoặc gặp rắc rối về chuyện tình cảm.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link