3 vị trí cần tránh khi đặt bể cá kẻo sự nghiệp đứt đoạn, dễ trắng tay

( PHUNUTODAY ) - Đối với nhiều người bể cá chỉ đơn giản là để trang trí nhưng trong phong thủy nó lại ảnh hưởng đến sự nghiệp của gia chủ. Đặc biệt đặt bể cá ở 3 vị trí này khiến gia chủ dễ thất nghiệp.

Vị trí gần nhà vệ sinh

Không gia sống của các gia đình ngày hay khá hạn chế một phần cũng bởi đô thị hóa và giá nhà khá cao. Do vậy mà khi bài trí bể cá trong nhà sự lựa chọn vị trí cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều. Vì nhà hạn chế về diện tích nên khi thiết kế nhà vệ sinh thường khá gần phòng khách, nhất là ở chung cư. Mà phòng khách thường là nơi được chọn đặt bể cá phong thủy.

Tốt nhất là bạn nên đặt bể cá cách xa vị trí gần nhà vệ sinh vì nơi này mang những trường khí xấu, không tốt cho phong thủy, có thể ảnh hưởng đến vận trí của bể cá, gián tiếp gây ra những sa sút trong sự nghiệp của gia chủ. Nếu không may còn khiến gia chủ lâm vào cảnh thất nghiệp.

Vị trí gần phòng bếp

Trong phong thủy, phòng bếp ngũ hành thuộc Hỏa. Nếu giữa phòng khách và phòng bếp không có gì ngăn cách thì Hỏa đó sẽ xung khắc với Thủy ở bể cá, tạo ra xung sát.

Trong trường hợp này cá là vật sống sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề. Do vậy vị trí gần bếp không thích hợp để đặt bể cá. Điều này phạm phải kiêng kỵ khi đặt bể cá cảnh trong nhà, khiến cho phong thủy nghịch chuyển tác dụng, vận khí gia chủ chẳng những không được vượng phát mà còn càng ngày càng chuyển biến theo chiều hướng xấu.

Vận trình sa sút, công việc khó giữ, chuyện thất nghiệp cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Vị trí gần phòng ngủ

Đây là một lỗi phong thủy mà nhiều người chơi cá cảnh mắc phải. Vì phòng ngủ là nơi tập trung tài khí của cá nhân và của cả gia đình nên nếu phong thủy bị ảnh hưởng thì hậu quả của nó không chỉ đơn giản là thất nghiệp nữa.

Nếu đặt bể cá phong thủy ở gần phòng ngủ hay trong phòng ngủ sẽ khiến cho vận trình tài lộc bị sa sút rõ rệt, tiền bạc hư hao thất thoát không rõ nguyên nhân. Gia chủ lâm vào cảnh thất nghiệp, càng khiến cho tài lộc không cánh mà bay.

Một số lưu ý khi nuôi cá phong thủy

Khi mua cá bạn nên mua số lẻ, số lượng cá trong bể cũng không nên là số chẵn. Tốt nhất là con số 7. Bể cá nên có một con màu đen hoặc màu sẫm sẽ có tác dụng ổn định tài lộc cho gia chủ.

Nếu như đặt bể cá cạnh tường thì trên tường nên treo thêm một bức tranh về sống nước, thác nước hay đại dương. Nó tượng trưng cho nguồn tài lộc vô tận, không bao giờ cạn kiệt.

Nên tránh đặt bể cá ở những nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nên để ở những nơi mát mẻ trong nhà.

Nếu làm đúng theo các nguyên tắc phong thủy thì bể cá không chỉ làm đẹp không gian, mang đến thú vui giải trí cho gia chủ mà còn giúp vượng tài, vượng lộc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link