Người xưa dặn: Trước nhà trồng 3 cây này, con cháu dễ gặp hoạ, cần chuyển gấp để đời sau ấm no, hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù trồng cây quanh nhà có nhiều lợi ích, thế nhưng nếu không được trồng đúng vị trí, chúng có thể xua tan may mắn, tài lộc và ảnh hưởng đến sự nghiệp của gia chủ.

Cây dâu tằm

Theo quan niệm được nhiều người truyền tai nhau, dâu tằm là một loại cây mang âm khí rất nặng vì trong tiếng Hán, cây dâu được phát âm là “tang”nên thường tượng trưng cho những chuyện không may mắn, tang tóc. Trong khí đó, phía trước cửa nhà chính là vị trí để các gia đình thu tài hút lộc, đón may mắn, hạnh phúc vào nhà. Nếu trồng cây dâu tằm ở phía trước nhà thì chẳng khác nào chặn không cho tiền tài, danh lợi, địa vị và may mắn vào cửa.

Thế nhưng, nếu được trồng phía sau nhà, cây dâu tằm lại mang đến cho gia chủ rất nhiều lợi ích bởi vì chúng có thể giúp chủ nhân ngôi nhà xua đuổi tà ma, hoá giải mệnh đen, trấn giữ của cải, tiền bạc… Nhờ vậy mà ngôi nhà lúc nào cũng rộn ràng tiếng cười, các thành viên trong nhà khoẻ mạnh, vui vẻ và làm ăn phát tài phát lộc.

Empty

Cây chuối

Người xưa thường có câu nói “trước cau, sau chuối” với ý muốn nói chuối là loài cây thích hợp để trồng sau nhà còn cau lại là cây nên trồng phía trước nhà. Sở dĩ như vậy là vì chuối có phần tán lá rộng và rậm rạp nên khi trồng trước nhà, chúng có thể che hết ánh sáng mặt trời chiếu vào nhà, khiến ngôi nhà lúc nào cũng âm u, tối tăm và khó giám sát. Đồng thời còn thu hút côn trùng, sâu bọ và khiến cho phần phía trước ngôi nhà của bạn mất mỹ quan. Còn xét về góc độ khoa học, chuối là một trong những cây ăn quả dễ bắt ion âm và nguồn năng lượng này có thể khiến chúng ta cảm thấy bản thân lười biếng, hoạt động chậm chạp hơn.

Ngược lại, nếu trồng chuối ở phía sau nhà, những tán lá rộng, rậm rạp có thể che chắn khí lạnh tràn về từ phía Bắc và che mát nắng nóng chiều từ hướng Tây. Chính vì vậy, chuối là loại cây thích hợp để trồng sau nhà và không phù hợp trồng trước nhà. Tuy nhiên, trong trường hợp phía trước nhà có cột điện, bạn có thể trồng chuối để hoá giải nguồn dương quá mạnh này.

Empty

Cây mít

Nhiều chuyên gia phong thuỷ chỉ ra rằng, trồng mít trong vườn chính là một việc mang ý nghĩa sum vầy, đoàn kết. Bên cạnh đó, cây mít còn là biểu hiện của sự kiên cường, tĩnh tâm và thông tuệ. Thế nhưng trên thực tế, mít không phải là một loại cây thích hợp để trồng ở phía trước nhà. Sở dĩ như vậy là vì chúng thuộc cây cổ thụ, cần không gian rộng lớn như sân vườn để có thể phát triển. Ngoài ra, mít là một loại cây có lá rụng khá nhiều, nếu trồng phía trước cửa nhà sẽ khiến ngôi nhà của bạn mất mỹ quan và gây phiền toái vì gia chủ phải quét dọn nhiều.

Empty

Khi phát triển, những cây mít lớn sẽ ngăn cản ánh sáng vào nhà và khiến cho không gian sống của gia đình bạn lúc nào cũng âm u, tối tăm và bức bối. Nếu để tình trạng này trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi khí, ánh sáng trong nhà. Thậm chí, nghiệm trọng hơn là tình trạng gia chủ ốm đau bệnh tật liên miên, sức khoẻ sa sút trầm trọng. Vì vậy, để tránh làm ảnh hưởng đến bản thân và những thành viên khác trong nhà, tốt hơn hết bạn nên trồng mít ra khu vực sân vườn hoặc phía sau nhà.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link