Người xưa dặn: Dù nghèo đến mấy cũng đừng tiếc rẻ, tránh mang theo 4 thứ này khi chuyển về nhà mới

( PHUNUTODAY ) - Khi chuyển về nhà mới, đây là 4 thứ mà bạn nên vứt bỏ ngay lập tức, đừng tiếc rẻ mà mang theo kẻo rước hoạ vào thân.

Thớt cũ

Là một dụng cụ thường thấy trong các gian bếp, thớt là dụng cụ mà bạn không thể quên khi chuyển đến nhà mới. Ít ai biết rằng, so với bồn cầu thì thớt còn chứa số lượng vi khuẩn nhiều gấp 200 lần, nhất là những loại độc hại như Salmonella, nấm aflatoxin, E.coli… Sở dĩ như vậy là do một thời gian dài sử dụng, bề mặt thớt sẽ xuất hiện nhiều vết đen, vết xước do quá trình băm, chặt, thái thức ăn. Sau đó, những vết dao lâu này này sẽ tạo thành các khe kẽ nhỏ và tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở.

Empty

Sau khi sử dụng, nếu bạn không vệ sinh thớt cẩn thận thì những vi khuẩn và nấm mốc trên thớt có thể bám vào thức ăn. Từ đó đi dần vào cơ thể và gây hại cho sức khoẻ người sử dụng. Do đó, không nên sử dụng thớt trong thời gian quá dài và nên thay thớt mới 6 tháng đến 1 năm/lần. Khi chuyển nhà, bạn cũng tránh mang theo những chiếc thớt cũ để không gây tốn diện tích nhà mới và không ảnh hưởng đến sức khoẻ của bản thân, gia đình.

Giẻ lau bếp, miếng mút rửa bát

Trong quá trình dọn đồ để chuẩn bị chuyển nhà, bạn sẽ thấy ngôi nhà của mình có rất nhiều món đồ nhỏ nhưng chiếm nhiều diện tích như miếng bọt biển rửa bát đĩa, cọ sắt rửa nồi, giẻ lau bếp… Đây đều là những món đồ tích tụ nhiều vi khuẩn nên bạn không cần phải mang theo khi đến nhà mới.

Nếu như miếng bọt biển rửa bát chứa hàng ngàn vi khuẩn gây hại như Staphylococcus, E.coli… thì những chiếc khăn lau bếp lại bám nhiều dầu mỡ, vết bẩn và các vi khuẩn Enterococcus, S.Aureus…

Empty

Gối cũ

Gối là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng này của chúng ta vì nhờ nó, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn. Thế nhưng sau khi sử dụng một thời gian, dù bạn có vệ sinh cẩn thận đến mấy thì gối cũng sẽ có tình trạng ngả sang màu vàng và tích tụ nhiều vi khuẩn, bụi bẩn… Nếu vẫn tiếp tục dùng những chiếc gối này thì làn da và sức khoẻ của bạn có thể bị ảnh hưởng.

Vì thế, khi chuyển sang ngôi nhà mới, bạn nên thay toàn bộ gối trong nhà. Các chuyên gia cũng khuyên rằng mỗi tuần cần giặt vỏ gối một lần và nên thay mới toàn bộ gối trong nhà định kỳ 6 tháng/1 lần. Đặc biệt, không nên sử dụng một chiếc gối quá thời gian 3 năm để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Empty

Cây cọ nhà vệ sinh

Cây cọ nhà vệ sinh chính là một trong những vật dụng mà bạn nên vứt bỏ trong quá trình dọn đồ chuẩn bị sang nhà mới. Sau một thời gian dài sử dụng, cây cọ nhà vệ sinh sẽ “chạm” vào rất nhiều vết bẩn từ bồn cầu và sàn nhà tắm, từ đó mang theo không ít vi khuẩn, chất bẩn có hại. Nếu mang đến nhà mới, chẳng khác nào bạn đã “vận chuyển”những vi khuẩn có hại này đến không gian sống tiếp theo của mình.

Bên cạnh đó, cây cọ nhà vệ sinh được xem là món đồ chứa nhiều uế khí, mang chúng về sẽ đồng nghĩa với việc rước khí xấu vào nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến con đường tài lộc, phát triển sự nghiệp của gia chủ. Thậm chí, nghiêm trọng hơn cả là khiến sức khoẻ của gia chủ lao đao, bệnh tất triền miên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link