Có 3 lời mà người thông minh dù có cạy miệng cũng không nói ra

( PHUNUTODAY ) - 3 chuyện này đừng dại bê hết cho thiên hạ xem, lợi đâu chưa thấy, hại đã đến tìm tận cửa.

Bình luận về chuyện riêng tư của người khác

Mỗi người đều có những hoàn cảnh khác nhau, thế nên bạn đừng mang cách sống của họ ra mà bình luận. Phụ nữ rất hay có thói quen tụ tập tám chuyện, từ công việc rồi đến mọi thứ xung quanh. Rồi nhìn cách ăn mặc, hành động của người khác mà phán xét. Đừng nghĩ không có họ ở đó thì bạn nói gì cũng được, đừng tưởng lời mình nói ra sẽ không ai hay.

Cuộc sống này khó lường trước được điều gì lắm. Những người nói chuyện với bạn đôi khi lại chính là những người thường xuyên nói những lời không hay về bạn trước mặt người khác đấy.

chu tieu

Hãy nghĩ xem liệu bạn có phải là người hoàn hảo không? Nếu bạn còn nhiều thiếu sót thì cớ sao bạn đi trách móc, chê bai người khác? Làm người thì đừng bao giờ sống như vậy, tai họa nhiều vô kể.

Chia sẻ với người ngoài về đời tư của mình

Bạn có thể chia sẻ những câu chuyện về đời sống của mình cho bạn bè hay đồng nghiệp xung quanh. Nhưng mọi thứ nên có chừng mực. Đồng nghiệp sẽ có người hiểu, thật lòng cho bạn lời khuyên. Nhưng cũng có không ít người người sẽ mang chuyện của bạn ra mua vui mỗi khi họ rảnh rỗi.

khoa mieng2

Nếu như cuộc sống thi thoảng có những bực tức, khó chịu thì có thể chia sẻ với mọi người để bớt khó chịu trong lòng nhưng cũng nên biết dừng lại kịp thời. Đừng để người khác nắm được thóp của bạn.

Đừng khoe khoang bản thân quá nhiều

na

Bạn có phải là người hở chút ra khoe khoang bản thân, công việc rồi gia đình? Nếu có thì cần dừng lại ngay, bởi chẳng ai dễ chịu khi thấy bạn tài giỏi hơn họ cả. Trước mặt được nghe bạn khoe có thể họ thấy vui, chúc mừng bạn. Nhưng sau lưng thì lại đố kỵ, ghen ghét đấy, mà việc đố kỵ càng khiến con người ta làm ra những chuyện không ngờ.

Hơn nữa việc khoe khoang sẽ càng khiến cho bạn trở thành con người tự cao tự đại. Bạn sẽ thấy mình là người may mắn, người thành đạt rồi tự cho mình là trung tâm vũ trụ. Chính tính cách này sẽ chẳng tốt đẹp và không có ai thật lòng yêu quý bạn cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link