Vị vua nhiều con nhất thế giới: Cưới hơn 500 vợ, sinh hơn 867 người con

( PHUNUTODAY ) - Vị vua này được mệnh danh là người đàn ông nhiều con nhất trên thế giới với 867 người con, con số lớn nhất trong lịch sử chưa ai có thể vượt qua được.

Thời đại hiện nay, chế độ một vợ một chồng, sinh đủ 2 con gần như là một chuyện hiển nhiên, thường gặp. Tuy nhiên, vào thời cổ đại ghi nhận những kỷ lục về nhiều vợ lắm con, con số khiến thế giới ngày nay kinh ngạc.

Người đàn ông nhiều con nhất trên thế giới: Cưới hơn 500 vợ, sinh hơn 867 người con

Theo Sách Kỷ lục Guinness Thế giới, quốc vương Sultan Moulay Ismail nổi tiếng tàn bạo và khát máu, vua Maroco ở thế kỷ 17 được mệnh danh là người đàn ông nhiều con nhất trên thế giới từ trước đến nay. Ông có 867 người con, con số lớn nhất trong lịch sử chưa ai có thể vượt qua được.

Sultan Moulay Ismaïl (1645-1727) là một trong những nhân vật vĩ đại nhất lịch sử Morocco (Maroc), đất nước nằm ở phía Bắc châu Phi. Ông lên ngôi năm 26 tuổi, khi đó đất nước Morocco đang suy yếu bởi chiến tranh nội bộ giữa các bộ lạc. Nhưng với những chính sách đúng đắn, ông đã nhanh chóng chấn hưng được đất nước.

vi-vua-nhieu-con-nhat-the-gioi-1

Song song với những thành tựu trong sự nghiệp cầm quyền của mình, cuộc đời ông cũng khá nổi tiếng với rất nhiều giai thoại về tình yêu và tình dục. Một trong số đó là cuộc đời của ông thực sự rất buông thả, ông có hơn 500 người vợ và thê thiếp. Những người vợ và thê thiếp này là quý tộc, thường dân, thậm chí có người da màu thuộc các chủng tộc khác nhau. Hơn nữa, 500 người vợ này, không ai bị đối xử lạnh nhạt, đều được ông sủng hạnh. Theo một số tài liệu ghi chép, những bà vợ của ông đã sinh cho ông 525 con trai và 342 con gái. Đây là một con số không ai có thể phá vỡ cho đến hiện tại.

Ông là người có tính chiếm hữu rất cao. Với những người phụ nữ của mình, Ismaïl luôn trừng phạt nghiêm khắc nếu bất cứ người nào dám ngoại tình. Ông đích thân bóp cổ họ tới chết hoặc ra lệnh nhổ răng hoặc cắt bỏ ngực. Những người đàn ông để mắt tới vợ hay thê thiếp của Ismaïl cũng bị xử tử.

Một điều khá bất ngờ với ông nữa đó chính là sự dẻo dai trong sức khoẻ. Với một vị vua trải qua sống chết trên chiến trường, đam mê tửu sắc nhưng cơ thể vẫn rất khỏe mạnh. Ông vua Ismail có tuổi thọ phải nói rất cao so với thời đại bấy giờ; ông hưởng thọ 82 tuổi, tại vị hơn 50 năm. Trong thời gian ông trị vì, kinh tế của đất nước vẫn luôn rất thịnh vượng.

Ông vua đông con, nhiều cháu, lắm vợ nhất lịch sử phong kiến Việt Nam

vi-vua-nhieu-con-nhat-the-gioi-2

Trong lịch sử phong kiến Việt Nam, vua chúa có đông con, nhiều cháu, lắm vợ nhất chính là vua Minh Mạng của vương triều nhà Nguyễn.

Lịch sử ghi chép, vua Minh Mạng nhà Nguyễn có tất thảy 43 bà vợ, các bà vợ này sinh 142 người con gồm 78 hoàng tử và 64 công chúa. Hậu thế lý giải "khả năng sung mãn" của vua nhờ phương thuốc “Minh Mạng thang".

Theo sử sách, Vua Minh Mạng có tư chất thông minh, hiếu học, hay chữ, quyết đoán, trong quá trình điều hành quốc gia, vua Minh Mạng đã có những cải cách lớn từ nội trị đến ngoại giao. Không chỉ nổi tiếng ở tài thao lược, vua Minh Mạng cũng là nhà vua để lại nhiều giai thoại nổi tiếng nhất nhì trong 13 vị vua triều Nguyễn.

Vua Minh Mạng vang danh hậu thế bởi có nhiều vợ, đông con nhất trong 13 đời vua Nguyễn. Ông có 43 bà vợ sinh 142 người con gồm 78 hoàng tử và 64 công chúa. Nhiều người trong số đó là con gái của quan lại và người dân đưa con vào cung vì ngưỡng mộ tài năng của ông. Trong cuốn Kể chuyện các đời vua nhà Nguyễn của tác giả Nguyễn Viết Kế biên soạn có viết, khi nghỉ ngơi vua có 5 bà vợ hầu hạ. "Một bà vấn thuốc têm trầu, bà quạt, bà đấm bóp, người ru và một để sai vặt. Mỗi bà một canh".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link