Video về giây phút cuối cùng của các học sinh trên phà Sewol

13:16, Thứ sáu 02/05/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàn Quốc vừa công bố đoạn video tiếp theo về những phút cuối của các học sinh trên phà Sewol được quay lại bằng điện thoại.

Đoạn video dài 17 phút được tìm thấy trong điện thoại di động của học sinh 17 tuổi Park Su Hyeon, người đã thiệt mạng trong thảm họa đắm phà.

Ông Park Jong Dae, cha của học sinh Park cho biết ông cung cấp video cho nhà chức trách để cả nước hiểu thêm về vụ chìm phà ngày 16/4.

Đoạn video được quay vào lúc 9h37 ngày 16/4, một giờ sau khi phà bắt đầu nghiêng và khoảng 30-40 phút.

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh do Đài truyền hình Hàn Quốc công bố.

Bắt đầu từ lúc phà bị nghiêng và một số học sinh sợ hãi, số khác đùa giỡn. Thông báo của thủy thủ đoàn vang lên: “Đừng rời khỏi vị trí của các em và chuẩn bị cho tình huống tai nạn”. Một học sinh cười đùa: “Mình sẽ chết chăng?”.

Ngay lập tức một học sinh khác gạt đi: “Đây không phải là lúc cười. Chúng ta đang ở trong một tình huống nguy hiểm thực sự”.

Một học sinh thốt lên: “Bố ơi con không muốn chết”. Một người khác đùa: “Sẽ vui lắm khi nước tràn vào”.

Các học sinh thảo luận chuyện phải mặc áo phao. Khi đoạn video kết thúc thì phần lớn các em đều đã mặc áo phao. Một số học sinh gặp khó khăn trong việc cài áo phao. Khi phà nghiêng, các em đùa về việc “chụp bức ảnh cuối cùng” và “chống lại lực hấp dẫn” bằng cách đi trên tường.

Trong video, các em trấn an nhau, giống như hình ảnh trong đoạn video quay trước đó. Cùng thời điểm, phà đã liên lạc xong với Trung tâm dịch vụ tàu biển, các em cũng nghe thấy tiếng trực thăng cứu hộ nên khá lạc quan.

"Trực thăng đến rồi kìa!", "Mấy đứa nè, phải như vậy chứ, vì tàu nghiêng nhiều lắm rồi. Nghiêng như vậy làm sao mà điều chỉnh được? Vậy là đúng rồi", "Mệt quá. Xin hãy cứu lấy chúng tôi", "Đau chân quá".

Hòa vào giọng nói của những đứa trẻ là tiếng thông báo từ loa phát thanh: "Xin thông báo. Yêu cầu quý khách kiểm tra lại dây áo phao đã được buộc đúng hay chưa".

Một học sinh khẳng định: “Mình sẽ thoát khỏi nơi này”. “Mình phải sống sót” - một em khác nhấn mạnh. Tuy nhiên một học sinh khác bi quan: “Chúng ta xong rồi. Mình phải nói lời vĩnh biệt trước khi mình chết”. Một người thốt lên: “Mẹ ơi, con yêu mẹ”.

Đoạn video dừng lại lúc 9h41p28 trong tiếng kêu gọi tha thiết của các em: "Chúng cháu đang ở hành lang", "Xin hãy cứu hộ!".

Cùng thời gian này, thuyền trưởng và các thuyền viên đã trèo ra khỏi thuyền nhưng không có một bàn tay cứu hộ nào chạm đến được các em.

Nguyên nhân chính xác khiến phà Sewol gặp tai nạn vẫn đang được điều tra. Tuy nhiên theo các chuyên gia, cú rẽ đột ngột có thể khiến hàng hóa trên phà di chuyển, dẫn tới việc con phà bị nghiêng về một phía trước khi chìm xuống biển. Họ cũng đang xác thực những báo cáo về việc con phà chở hàng hóa có khối lượng gấp ba lần mức cho phép.

Hôm nay các đội thợ lặn đã vớt thêm được năm thi thể từ phà Sewol, nâng tổng số người thiệt mạng lên 226. Như vậy vẫn còn 76 người mất tích. Gió lớn và các dòng hải lưu mạnh tiếp tục gây khó khăn cho cuộc tìm kiếm.

Xem clip được công bố:

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: