Chìm phà Sewol: Tìm thấy thi thể con trai cô dâu người Việt

15:09, Thứ sáu 25/04/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thi thể bé Kwon Hyuk-kyu (6 tuổi), con trai của nạn nhân người Việt trên phà Sewol là chị Phan Ngọc Thanh đã được người nhà xác nhận.

Hồi 13h30 (giờ địa phương) ngày 25/4, bà Kim Ji Yeong, nhân viên tư vấn Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa quận Chindo, tỉnh Chonlanam-do, Hàn Quốc, xác nhận rằng, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể bé Kwon Hyuk-kyu.

Bé Kwon Ji-yeon và anh trai trong một bức ảnh cũ.

Bà Kim Ji Yeong cho biết, những người thân trong gia đình nhà chồng chị Thanh có mặt tại nhà văn hóa thể thao quận Chindo cũng đã xác nhận thi thể tìm được là bé trai Kwon Hyuk-kyu.

Trước đó, vào lúc 21h58 ngày 23/4, các nhân viên cứu hộ cũng đã tìm thấy thi thể của chị Phan Ngọc Thanh, mẹ của bé trai xấu số nói trên.

Chị Phan Ngọc Thanh sinh ngày 28/2/1985 tại Cà Mau, lấy chồng rồi sau đó nhập quốc tịch Hàn Quốc ngày 10/7/2013 với tên tiếng Hàn là Han Yun-Ji.

Sau một thời gian sống tại Seoul, cả gia đình 4 người nhà chị Thanh đã gói ghém hành lý lên phà Sewol  hôm 16/4 để tới đảo Jeju lập nghiệp. Không ai ngờ chuyến phà Sewol lại là chuyến phà định mệnh đối với gia đình chị và nhiều nạn nhân khác.

Trong số 4 người trong gia đình, các nhân viên cứu hộ chỉ tìm thấy bé Kwon Ji-yeon, con gái chị Thanh còn sống, với chiếc áo phao được chính anh trai nhường cho.

Đêm qua 24/4, các thợ lặn Hàn Quốc tiếp tục tìm thấy 16 thi thể trong phà Sewol chìm ngoài khơi, nâng tổng số người thiệt mạng lên 175, trong khi đó 127 người vẫn mất tích.

Hiện các đội cứu hộ đang tập trung tìm kiếm ở tầng ba và tầng bốn của phà Sewol, nơi được cho là có nhiều hành khách bị mắc kẹt nhất khi phà Sewol bị lật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link