Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

05:00, Chủ nhật 03/07/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Viêm âm đạo là bệnh thường gặp ở phái nữ. Đây là căn bệnh “dễ điều trị” nhưng mức độ nguy hiểm của bệnh khi không được điều trị thì đến đâu?

Viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa hay gặp nhất ở các chị em phụ nữ. Bệnh có những biểu hiện rất rõ ràng. Do vậy, nếu phát hiện được những dấu hiệu của bệnh thì tốt nhất bạn nên đến các cơ sở y tế có uy tín để được khám và điều trị dứt điếm.

Viêm âm đạo – những biểu hiện và nguyên nhân gây bệnh

Do cơ địa của từng người là khác nhau, do vậy mà những biểu hiện của bệnh cũng khác nhau. Dưới đây là những nguyên nhân gây bệnh cũng như những biểu hiện thường gặp nhất khi bị viêm âm đạo:

+ Độ pH trong âm đạo thay đổi bất thường.

+ Do những vi khuẩn, nấm gây nên.

Mô tả ảnh.
Khi bị viêm âm đạo thì có nguy hiểm cho sức khỏe hay không?

+ Do không chú ý đến việc vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày.

+ Do quá trình phá thai, sinh sản khiến cổ tử cung bị tổn thương - đây cũng là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập và phát triển.

+ Trong quá trình khám chữa bênh, hay đi nạo phá thai ở những nơi không đạt chuẩn, quá trình phẫu thuật không chặt chẽ và không được đảm bảo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

+ Do bị nhiễm trùng ở cơ quan lân cận: Cơ quan sinh dục và niệu đạo, trực tràng, bàng quang có liên quan đến nhau, không những thế nó còn liên quan đến quá trình lưu thông máu. Do vậy mà khi bị viêm nhiễm ở những bộ phận này thì những bộ phận khác, trong đó có bệnh viêm âm đạo cũng có thể bị ảnh hưởng.

+ Do bị truyền nhiễm: Nếu quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn nào thì rất có thể những vi khuẩn có thể lây lan và phát triển trong cơ quan sinh dục.

Khi bị viêm âm đạo có nguy hiểm không?

Dù là một bệnh rất dễ gặp và rất dễ chưa, tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia thì việc bạn để “ủ bệnh” hay để bệnh kéo dài mà không đi chữa trị thì những biến chứng của bệnh sẽ càng trở nên nguy hiểm rất nhiều:

1. Gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Khi phụ nữ mang thai mà bị viêm âm đạo có nhiều nguy cơ tác động đến sản phụ và thai nhi. Thậm chí khi sinh thường, viêm âm đạo có thể lây nhiễm từ mẹ sang con và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Theo một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra số người phụ nữ mang thai bị viêm âm đạo có tỷ lệ sinh non hoặc sẩy thai cao hơn gấp nhiều lần các phụ nữ bình thường khác.

2. Làm tăng khả năng gây vô sinh ở nữ giới

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy: các bệnh nhân bị viêm âm đạo có khả năng vô sinh cao hơn gấp nhiều lần các bệnh nhân khác.

Không phải là vô cớ lại có kết luận như vậy bởi nguyên nhân của tình trạng này là do viêm âm đạo khiến vùng kín tiết ra một lượng khí hư lớn, cản trở quá trình di chuyển của tinh trung vào trong âm đạo. Hơn nữa khi âm đạo bị viêm sẽ làm giảm tuổi thọ của tinh trùng khi ở trong cơ thể của nữ giới. Đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ.

3. Nguyên do chính gây ra các bệnh viêm nhiễm khác

Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa rất dễ chữa ở phụ nữ, tuy nhiên nếu không được chữa trị kịp thì thì nó chính là nguyên nhân dẫn đến các loại bệnh khác như: như viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu, viêm niêm mạc tử cung.

Ngoài kéo theo những loại bệnh phụ khoa thì khi da hoặc niêm mạc trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp xúc với mầm bệnh dễ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, giang mai, nấm… Viêm âm đạo nếu không được điều trị thì những tổn thương mạn tính kéo dài nhiều năm tại âm đạo và cổ tử cung là điều kiện thuận lợi cho ung thư phát sinh và phát triển.

4. Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Có rất nhiều trường hợp khi phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị viêm nhiễm âm đạo. Điều này có thể ảnh hưởng nhất định đến thai nhi. Không chỉ trong quá trình phát triển của thai nhi mà trong quá trình sinh nở còn có thể lây truyền bệnh cho thai nhi, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, dễ gây sảy thai, đẻ non.

5. Ảnh hưởng đến cuộc sống sinh họat hàng ngày

Không chỉ gây ra nhiều rắc rối, khó chịu đối với nữ giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày của người bệnh như: có cảm giác ngứa ngáy vùng kín, khí hư tiết ra nhiều và có mùi hôi vô cùng khó chịu. Ngoài ra còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng.

Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể?
Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn quan hệ tình dục đều đặn điều gì sẽ xảy đến với cơ thể - cùng tìm hiểu để biết thêm thông tin cho sức khỏe.
Nếu sau khi quan hệ hiện tượng này xảy ra thì cần đi khám cấp tốc
Nếu sau khi quan hệ hiện tượng này xảy ra thì cần đi khám cấp tốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu sau khi quan hệ hiện tượng này xảy ra thì cần đi khám cấp tốc - các cặp đôi hãy lưu ý ngay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link