Việt Nam vẫn rao bán sữa bột Nesquik bị thu hồi

( PHUNUTODAY ) - la hiện đang bị thu hồi trên toàn nước Mỹ và Châu Âu nhưng ở Việt Nam loại sữa này vẫn được chào bán.

Mặc dù, loại sữa bột Nesquik hương sô-cô-la hiện đang được thu hồi trên toàn nước Mỹ và Châu Âu nhưng ở Việt Nam loại sữa này vẫn được chào bán.
[links()]
Hãng sữa nổi tiếng thế giới Nestle hiện phải thu hồi hơn 200.000 hộp sữa hương sô-cô-la Nesquik trên toàn nước Mỹ, ngay sau khi Omaya Inc nhà cung cấp thành phần sữa bột cho hãng Nestle thu hồi một số sản phẩm sữa bột có chứa cacbonat canxi vì lo ngại nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella.

Theo đại diện của hãng Nestle tại Mỹ cho biết, sản phẩm sữa bột Nesquik hương sô-cô-la với liều lượng 10.9, 21.8 và 40.7 once (tương đương 309g, 632g, và 1180g) được sản xuất từ đầu tháng 10/2012 và được phân phối rộng rãi trên toàn nước Mỹ và một số quốc gia khác tại Châu Âu.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam sản phẩm sữa bột Nesquik hương vị sô-cô-la vẫn được giao bán. Theo nhân viên bán hàng của Baybyclick.vn thì sản phẩm sữa Nesquik hương vị sô-cô-la được bán với giá 159 nghìn/hộp 618g. Đây là loại sữa thích hợp với cả người lớn và trẻ em giúp bổ sung canxi và các dưỡng chất cần thiết.
 

Sữa bột Nesquik của Nestle được chào bán tại Việt Nam
Sữa bột Nesquik của Nestle được chào bán tại Việt Nam

Cùng với đó, một số cửa hàng sữa trên địa bàn Hà Nội hiện vẫn chào bán bán loại sữa trên.

Tại Việt Nam, sản phẩm Nestle Nesquik được giới thiệu là thương hiệu quen thuộc tại châu Mỹ và châu Âu từ hơn 50 năm qua. Sản phẩm mang lại cho sữa thông thường hương vị chocolate thơm ngon vô cùng hấp dẫn và tăng cường thêm dưỡng chất.

Đây là loại sữa giàu canxi giúp xương và răng chắc hơn, điều đó vô cùng quan trọng cho quá trình phát triển của trẻ, nhưng để trẻ tự giác uống sữa đôi khi là việc khó. Để giúp trẻ vui thích hơn với sữa, sản phẩm sẽ gia tăng hương vị sữa và bổ sung thêm dinh dưỡng cho bé. Ngoài ra, sữa còn thích hợp với cả người lớn.

Còn ở Mỹ và các nước châu Âu các sản phẩm bị thu hồi của Nestle là loại sữa bột Nesquik hương vị sô-cô-la có bao bì bắt mắt quảng cáo cho phim "Wreck-Ralph" của hãng Walt Disney và có dòng chữ "Hero" ở góc dưới, có hạn sử dụng đến tháng 10/2014.

Nestle cũng cảnh báo người tiêu dùng đã mua những hộp Nesquik có khả năng bị nhiễm khuẩn thì không nên tiếp tục sử dụng và có thể mang đến những đại lý Nestle gần nhất để đổi trả hoặc nhận lại tiền.

Mặc dù Nestle cho biết hiện chưa có báo cáo chính thức nào về các trường hợp bị bệnh do sử dụng sữa bột Nesquik hương sô-cô-la, nhưng họ vẫn tiến hành thu hồi thu hồi sản phẩm khẩn cấp.

Hiện chưa có thông tin từ phía Nestle Việt Nam.

  • Trần Phương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn