Việt Trinh "buồn bã" chia sẻ về việc từng viết thư tự tử

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, "người đẹp Tây Đô" chia sẻ về khoảng thời gian không thể chịu được áp lực dư luận.

Việt Trinh tự nhận mình quá may mắn khi trời cho cô quá nhiều, từ một cô bé vô danh từ Bình Phước lên Sài Gòn, chỉ trong vòng 2 năm đã đạt đến thành công trong sự nghiệp. Theo Việt Trinh, "cái mất" chính là những thị phi dai dẳng bám lấy cô nhiều năm.

viet-trinh-phunutoday.vn

Diễn viên Việt Trinh từng rất đau khổ.

Nói về sự cố lùm xùm, liên quan tới hai người bạn vướng tù tội, Việt Trinh trải lòng: "Thực ra vấn đề đó khiến tôi đau buồn và suy nghĩ nhiều, nhưng từ khi đến với Đạo Phật, tôi nhận ra mỗi người có một nghiệp. Điều đó giúp tôi giải thoát đau buồn. Nói tốt cho mình tôi không bao giờ làm được, tôi vẫn tôn trọng hai người bạn đó tới mức không bao giờ làm điều gì khiến họ tổn thương”.

Ngày đó Việt Trinh rất hận thị phi nhưng hiện tại cô thấy mình đáng bị như vậy. Bởi cô hiểu một quy luật trong đạo Phật, mỗi người một nghiệp trong tiền kiếp, không ai mang hộ ai. Nếu điều đó đến thì nên vui vẻ nhận để trả hết nghiệp sống thanh thản ở kiếp này.

Từ những điều từng trải, nữ diễn viên thừa nhận những điều thị phi của mình chưa phải to tát. Nếu không làm từ thiện, không đến chùa có lẽ cô không có ngày hôm nay.

Việt Trinh nói: “Bốn tháng tôi không ra khỏi nhà, thậm chí tôi viết thư lại để tự tử vì không chịu nổi thị phi, không chịu nổi dư luận. Bởi những việc mình làm, tôi biết không thể nói ra. May mắn, tôi được một người bạn rủ đi làm từ thiện. Chứng kiến tình cảnh trớ trêu, khốn cùng của một người mẹ sinh ra 5 đứa con tâm thần, tôi ý thức những lời mình nói ra vì tin vào khẩu nghiệp, không dám phán xét hay nói lời ác ý với ai. Nhờ đạo Phật tôi mới giải thoát được bế tắc, vững tinh thần, nếu không tôi đã uống thuốc tự tử”.

viet-trinh-phunutoday.vn-

Diễn viên Việt Trinh ngày mới vào nghề.

Khi đề cập đến chuyện nghề, "người đẹp Tây Đô" cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn đến nữ biên kịch Châu Thổ – người chị tri kỷ đã dẫn dắt cô trở lại phim trường trong vai trò đạo diễn. Thông qua đó, những trăn trở, khó khăn bước đầu khi đối mặt với ê-kíp cho rằng cô chỉ "cưỡi ngựa xem hoa", hay sự khó chịu của diễn viên bởi Việt Trinh quá chăm chút đến từng câu thoại… cũng được bộc bạch, đi cùng quyết tâm chứng minh thực lực với tâm niệm: "Thà làm đạo diễn trẻ, còn hơn làm diễn viên già" của nữ minh tinh một thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn