Vỏ bưởi là báu vật, chớ có vứt đi, dùng vỏ bưởi làm theo cách này, nhiều vấn đề được giải quyết

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể dùng vỏ bưởi để loại bỏ mùi hôi và vết dầu mỡ còn bám lại trên bát đĩa, nồi xoong, lò nướng.

Ở mùa bưởi, hãy giữ lại phần vỏ bưởi sau khi thưởng thức cùi bưởi ngon ngọt. Đây không chỉ là một cách để tận dụng mà còn là cách thông minh để áp dụng những ứng dụng tuyệt vời của vỏ bưởi, không chỉ giúp làm sạch mà còn có tác dụng khử mùi và đuổi côn trùng. Bỏ vỏ bưởi vào nồi nước và đun sôi để loại bỏ mùi hôi trong nhà và trong tủ lạnh.

Ngoài việc ngâm vỏ bưởi trong rượu để tạo ra chất tẩy rửa, còn có cách sử dụng khác mà không cần phải ngâm nhiều ngày và không yêu cầu việc bóc lớp màng trắng bên trong.

Empty

Hướng dẫn làm nước vỏ bưởi

Lột vỏ bưởi và đặt trực tiếp vào nồi, sau đó đổ nước sao cho vỏ bưởi được ngập.

Đun sôi nước trên lửa lớn cho đến khi nước có màu sắc giống màu của vỏ bưởi, hoặc bạn có thể giữ lửa nhỏ một khoảng thời gian để nước trở nên đậm đặc hơn và mang hương thơm của vỏ bưởi, sau đó tắt bếp.

Nếu bạn muốn chiết xuất nhiều tinh dầu hơn từ vỏ bưởi, việc ngâm nó trong rượu là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, khi luộc vỏ bưởi, dù chiết xuất ít tinh dầu hơn, nhưng bạn có thể sử dụng ngay mà không cần phải chờ ngâm. Nước vỏ bưởi luộc có thể được sử dụng khi nóng hoặc bảo quản trong tủ lạnh, có thể lưu trữ được khoảng một tuần sau khi nguội, tiện lợi khi cần sử dụng.

vo-buoi-2-ngoisaovn-w600-h400

Các công dụng kỳ diệu của nước vỏ bưởi

Khử mùi hôi và loại bỏ dầu mỡ trong ống nước:Đường ống nước, đặc biệt là ống thoát nước nhà bếp, thường dễ bị dính dầu mỡ và có mùi khá khó chịu. Hãy đổ nước vỏ bưởi ấm trực tiếp vào ống nước để loại bỏ dầu mỡ và khử mùi.

Làm sạch bề mặt và khử mùi:

Pha nước vỏ bưởi với nước để tạo dung dịch làm ẩm giẻ lau, rất hiệu quả khi lau các bề mặt như đồ nội thất, mặt bàn, tủ lạnh, lò nướng. Không chỉ loại bỏ mùi, mà còn tăng thêm hương thơm tự nhiên và có tác dụng tẩy rửa nhẹ.

Xua đuổi côn trùng khi lau sàn:

Khi bạn thêm một ít nước vỏ bưởi vào dung dịch lau sàn, có thể đạt được tác dụng xua đuổi kiến, gián, vì tinh dầu bưởi mang theo mùi chúng không ưa.

an-buoi-nhieu-nhung-ban-co-biet

Khử mùi và hút ẩm trong tủ:

Vỏ bưởi khô có thể được sử dụng để khử mùi và hút ẩm trong tủ giày, tủ quần áo. Bọc vỏ bưởi khô trong túi lưới và đặt vào tủ, nó không chỉ loại bỏ mùi mà còn tạo hương thơm tự nhiên. Tuy nhiên, khi vỏ bưởi trở nên mềm, đó là dấu hiệu của việc hút ẩm đầy đủ, và chúng cần được thay thế.

Làm nến tinh dầu:

Sử dụng vỏ bưởi khô bào nhuyễn và đặt lên chân nến, sau đó thắp nến. Mùi thơm nhẹ sẽ tỏa ra và giúp khử mùi nhà vệ sinh.

Phơi nắng:

Phương pháp đơn giản và tiện lợi, nhưng bị hạn chế bởi yếu tố thời tiết.

Sấy bát đĩa:

Đặt vỏ bưởi vào máy sấy bát đĩa, sấy chung với bát đĩa.Không cần quá mức chú ý đến tình trạng sấy, tránh làm hỏng vỏ bưởi.Làm nóng bằng lò vi sóng:

Phương pháp làm khô vỏ bưởi nhanh chóng nhất. Sử dụng nhiệt độ cao, đặt vỏ bưởi lớn vào lò vi sóng trong 5-10 phút. Quá trình làm nóng cần chia thành nhiều giai đoạn, mỗi 1-2 phút dừng lại và lật vỏ bưởi để tránh cháy mép.Nướng vỏ bưởi cho đến khi phát ra âm thanh giòn khi gấp làm đôi.

Nướng bằng lò vi sóng:

Nướng vỏ bưởi trong lò vi sóng không chỉ giúp làm khô vỏ bưởi mà còn làm sạch lò vi sóng.Hơi nước và tinh dầu sẽ bám vào thành lò vi sóng sau khi đun nóng, lau bằng giẻ khi còn nóng để khử mùi và loại bỏ dầu mỡ khỏi lò vi sóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link