Những cây này rất mê uống bia, thỉnh thoảng bạn cho uống chút bia chúng sẽ xanh tốt nở hoa rực rỡ

( PHUNUTODAY ) - Bia là một thức uống giàu dinh dưỡng giúp cây canh xanh tốt nên khi uống bia thừa bạn đừng đổ đi kẻo phí nhé

Bia là thứ đồ uống có nhiều vitamin và dinh dưỡng, chỉ là chúng có cồn nên ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe và tinh thần con người. Khi tưới bia cho cây cảnh chúng sẽ được cấp thêm dinh dưỡng, vitamin, giúp chúng lên chồi tốt hơn. Đặc biệt bia có lợi cho sự ra hoa của cây. Do đó thỉnh thoảng cho cây cảnh uống chút bia là một bí kíp chăm cây hữu ích. 

Đặc biệt 5 loại cây cảnh dưới đây rất thích uống bia:

co-lan-chi

Cỏ lan chi

Cỏ lan chi hay còn gọi là dây nhện là cây cảnh lọc không khí tốt nên được trồng nhiều trong nhà. Cỏ lan chi có dáng lá đẹp, dễ trồng, dễ nhân giống, hoa trắng tinh khôi thơm nhẹ. Cỏ lan chi thường được trồng ở ban công, cửa sổ trong phòng khách, nhà tắm để hút bụi mịn, không khí. Trong thời gian cây sinh trưởng ta có thể thường xuyên bổ sung một số loại phân phức hợp để cây phát triển tốt hơn. Nếu thỉnh thoảng cho cỏ lan chi uống bia, chúng sẽ rất thích và sẽ xanh tốt, và ra nhiều chồi mới. 

lan-cang-cua

Cây tiểu quỳnh (Lan càng cua)

Hoa lan càng cua hay còn gọi tiểu quỳnh, là loài hoa rất đẹp được nhiều gia đình yêu thích vì màu sắc hoa xinh xắn, lại sai hoa. Hoa lan càng cua nở rất dài. Tưới bia cho lan càng cua giúp hoa nở sớm hơn và bông hoa to hơn rực rỡ hơn, màu hoa tươi tắn hơn. Bạn có thể luân phiên tưới nước vo gạo, nước bia để cây phát triển tốt hơn, đặc biệt thời kỳ ra hoa. 

CAY-DANH-DANH

Cây dành dành

Cây cảnh dành dành ra hoa phổ biến vào mùa hè, hoa trắng rồi dần ngả vàng. Hoa dành dàng rất thơm và quả thì làm thuốc, làm gia vị nấu ăn. Cây dành dành ưa đất hơi chua nên bạn pha bia loãng rất giàu nguyên tố vi lượng để có thể cải thiện độ chua và kiềm của chậu đất. Tưới bia sẽ giúp dành dành nhà bạn ra nhiều hoa hơn, bông to, cánh dày hơn, hoa nở tươi lâu hơn nhé.

lan-quan-tu

Lan quân tử

Hoa Lan quân tử là loài hoa đẹp hay được trưng trong nhà. Loại cây cảnh này sinh trưởng mạnh mẽ, lá mọc đối xứng, xanh mứt, nhìn rất đẹp mắt. Chỉ ngắm lá của cây cảnh này thôi cũng đủ thú vị. lá gọn gàng, trông rất đẹp. Lan quân từ cũng là cây mang lại may mắn cho người trồng nên được yêu thích. Pha bia loãng tưới cho cây sẽ giúp lan quân tử phát triển tốt hơn, lá sẽ tiết dầu và xanh hơn, rất hữu ích cho việc ra hoa.

cay-trau-ba

Cây trầu bà

Cây cảnh trầu bà là cây dễ trồng nhưng nếu bị vướng nắng chúng sẽ bị vàng lá. Tầu bà muốn phát triển nhanh nẩy chồi, bạn hãy cho chúng thêm chút bia. Cây trầu bà sẽ phát triển nhanh thêm chồi mới và cành sẽ dài ra. Lá trầu bà hút bụi tốt nên khi chúng bị bụi nhiều hãy lau bụi để lá sáng bóng hơn. 

Lưu ý khi tưới bia cho cây cảnh:

Mặc dù bia rất tốt cho cây cảnh tuy nhiên bạn không nên lạm dụng. Nên để cho bia bay hết hơi cồn và pha loãng thêm nước rồi tưới, tránh tưới liên tục cây sẽ bị bội thực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link