Chuẩn bị Tết nhớ trữ đậu xanh nguyên vỏ trong nhà, làm cách này bạn sẽ bất ngờ về công dụng của chúng

( PHUNUTODAY ) - Đậu xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe và cũng là món ăn cực kỳ cần thiết trong dịp cuối năm và Tết. Đặc biệt đậu xanh giúp bạn xử lý những tình huống hay gặp trong dịp năm mới.

Đón năm mới là lúc chúng ta cầu mong những điều tốt lành, mang những gì thuận lợi tươi tốt vào gia đình mình. Đó là thời gian nghỉ ngơi nhưng cũng là lúc mà bạn và người thân đôi khi phải lo tới nhiều vấn đề sức khỏe, điển hình là tình trạng uống rượu bia của chồng, con trai, anh em trai, tình trạng nóng sốt, ngộ độc thực phẩm, nóng trong người vì ăn nhiều chất béo chất ngọt cuối năm...

Những hạt đậu xanh nguyên vỏ lúc này trở thành "trợ thủ" đắc lực cho bạn để giải quyết nhiều vấn đề. 

dau-xanh-nguyn-vo-cong-dung

Đậu xanh giúp giải cơn say rượu

Say rượu bia là việc khó tránh trong dịp Tết chỉ là ít hay nhiều. Đây là dịp mà mọi người có kỳ nghỉ dài nhất năm và là lúc mà việc ăn uống diễn ra nhiều nhất. Những năm gần đây khi chính sách xử lý phạt nồng độ cồn mạnh hơn thì việc uống rượu bia có giảm nhưng với đa phần người Việt thì dịp này vẫn không tránh khỏi việc uống rượu bia. 

Tình trạng say bia rượu dẫn tới ngộ độc mệt mỏi, háo khát và những cơn say rất mệt. Người thân của người say thì lo lắng, bởi cuối năm còn là lúc trời lạnh nên say rượu kèm trời lạnh càng nguy hiểm. Giải rượu là nhu cầu cần thiết.

chao-dau-xanh

Lúc này một bát cháo đậu xanh, hoặc cốc nước đậu xanh nguyên vỏ vô cùng hữu ích. Vỏ đậu xanh có công dụng giải độc rất tốt. Lưu ý bạn phải dùng đậu xanh nguyên vỏ. Hãy ninh nhừ đậu xanh hoặc nấu rồi lọc nước cho người bị say uống. Bạn có thể thêm chút đường hoặc muối để tăng thêm vị. Nước đậu xanh giải rượu rất tốt. Những người uống rượu mà có biểu hiện tụt đường huyết thì bạn nên thêm đường vào đậu xanh để ăn phát huy hiệu quả và công hiệu hơn, vì người uống rượu nhiều rất có nguy cơ tụt đường huyết.

Dùng đậu xanh giải độc tiêu hóa, thanh lọc gan cho ngày Tết nhẹ bụng

Đậu xanh nguyên vỏ có đặc tính giải độc gan, thanh nhiệt, giải độc tiêu hóa. Dịp cuối năm ăn uống nhiều. Các thực phẩm nhiều dầu mỡ, bánh kẹo ngọt khiến nhiều người bị nóng trong người, mệt mỏi, bí bách bụng, rối loạn tiêu hóa...

nuoc-dau-xanh

Lúc này cháo đậu xanh cũng là cứu tinh tốt cho gia đình bạn. Tuy nhiên khi dùng đậu xanh để giải độc thì nên nấu hầm kỹ và thêm chút muối rồi ăn cả cái hoặc uống nước, không nên dùng đường. 

Bạn cũng có thể phòng ngừa tình trạng nóng trong người sau Tết và đầy bụng chướng hơi vì ăn uống quá nhiều bằng việc chủ động hầm đậu xanh nguyên hạt để dùng ngay từ khi chưa có triệu chứng. Đặc biệt với những người cao tuổi bị đường huyết cao, dùng nước đậu xanh nguyên vỏ rất tốt.

Dùng đậu xanh làm vật may phong thủy

Đậu xanh được xem là một vật phẩm phong thủy mang lại tốt lành cho người dùng. Đầu năm mới người ta thường cho đậu xanh vào túi khi xuất hành mong mang lại may mắn. Nam dùng 7, nữ dùng 9. Đậu xanh được cho là một mẹo phong thủy dân gian thể hiện cho sự phát triển, hanh thông, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn thuận lợi. Mẹo phong thủy dân gian có người tin người không nhưng năm mới cũng nhiều người áp dụng nên bạn có thể tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link