Trước giao thừa Giáp Thìn: Mang ngay 8 loại cây, hoa cảnh này vào cửa để cả năm hanh thông, gia đình hoà thuận

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người gọi vui những cây cảnh này là “hoa giao thừa”, trồng trước Tết để cả năm 2024 làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, tiền tài, công danh đủ đầy.

Hoa trường sinh

Không chỉ tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn, hoa trường sinh còn mang ý nghĩa tốt lành và may mắn. Loại hoa này cũng nở nhiều vào dịp Tết Nguyên đán nên nhiều người yêu thích và mang về nhà với mong muốn năm mới làm gì cũng thuận buồm xuôi gió. 

Cây quất

Quất là một trong những cây cảnh thường được người Việt mua về nhà vào dịp Tết, nhất là miền Bắc. Sở dĩ như vậy là vì loại cây này có cách phát âm trong tiếng Hán giống với từ “cát" trong “cát tường", mang tiền tài, danh vọng và thành công cho gia chủ vào dịp đầu năm. 

Không những vậy, những cây quất có lá xanh tốt và quả tròn sai trĩu cũng tượng trưng cho việc làm ăn đủ đầy, giàu có của gia chủ. Vì thế đầu năm trồng quất chẳng khác nào mang lộc vào nhà.

Empty

Hoa dạ lan hương

Dạ lan hương (còn gọi là hoa tiên ông) thường mọc thành những chùm nhỏ với màu sắc rực rỡ khác nhau như xanh lam, trắng, đỏ, tím… Loại hoa này không chỉ lâu tàn mà còn có mùi thơm vô cùng dễ chịu, thoải mái. Nhiều người chọn mua dạ lan hương làm quà Tết với mong muốn năm mới hanh thông, thuận lợi.

Lan hồ điệp

Lan hồ điệp có vẻ ngoài sang trọng và màu sắc đa dạng như đỏ, trắng, tím, hồng… Đây là biểu tượng của sự may mắn, sung túc và đủ đầy nên được rất nhiều người yêu thích và mua về trưng trong nhà. Đặc biệt, lan hồ điệp còn tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, mong muốn con cháu đông đủ, hoà thuận.

Hồng môn

Hoa hồng môn có lá khá lớn, màu xanh đậm và nhìn giống như hình trái tim. Trong khi đó, hoa của chúng có màu nổi bật như hồng, đỏ nên rất hợp để bày trong nhà vào dịp Tết. Theo quan niệm của người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn nên đặt trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn.

Empty

Hoa anh thảo

Đây là loại hoa dài ngày, thường có lá hình trái tim và hoa nhiều màu sắc rỡ như tím, hồng đậm, vàng, trắng, đỏ… nên rất phù hợp trưng trong nhà vào dịp Tết. Với vẻ ngoài tinh tế, sang trọng và không kém phần quý phái, nhiều người ưu ái đặt cho loại hoa này cái tên “hoa vương giả”. Trong phong thuỷ, cây cảnh này cũng giúp gia chủ thu hút tài lộc dồi dào và may mắn, bình an.

Hoa thuỷ tiên

Hoa thuỷ tiên có cành vừa cao vừa mảnh và mang nhiều màu sắc tươi tắn, rực rỡ như đỏ, trắng, hồng. Ngoài ra, vẻ ngoài của loại hoa này cũng rất sang trọng và toả ra hương thơm dịu, thoang thoảng. Cũng nhờ vậy mà hoa thuỷ tiên được nhiều người yêu thích và mua về nhà hoặc mang tặng người thân, bạn bè trong dịp Tết.

Ngoài ra, thuỷ tiên mang đến năng lượng tích cực, vừa tươi vui vừa trẻ trung, năng động nên giúp không gian sống của bạn bừng sáng, rạng ngời.

Empty

Dứa nến cảnh

Dứa nến cảnh có vẻ ngoài khá nổi bật khi xung quanh là tán lá màu xanh mướt và hoa ở giữa đỏ rực trông giống những cây nến. Trong phong thuỷ, loại cây này tượng trưng cho tình yêu đôi lứa mãnh liệt, ngọt ngào và gia đình sum vầy, hoà thuận. Vì thế, trưng dứa nến cảnh trong nhà dịp Tết như một cách thể hiện mong muốn gia đình lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link