Người thông minh sắm Tết sẽ mua trước 5 món đồ này: Càng cận Tết càng đắt lại kém ngon

( PHUNUTODAY ) - Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến tết Nguyên đán 2024, để tiết kiệm và có nhiều lựa chọn, bạn nên chủ động mua sớm những món đồ này để ngon và rẻ.

Đồ khô

tet

Ở miền bắc thường mua nhiều đồ khô để dùng trong các ngày Tết, chẳng hạn như: măng khô, nấm trắng, mộc nhĩ, miến, đậu khô, v.v. Các loại thực phẩm này có thể sử dụng được lâu dài trong các ngày Tết, kể cả những ngày xuân bận rộn.

Kỹ năng bảo quản đồ khô: Bạn cho từng loại thực phẩm khô vào túi ni lông để tránh ẩm; các loại rau sấy khô như đậu phụ khô, nấm đông cô có thể cho vào túi lưới và treo nơi khô ráo và nơi thông gió.

Quần áo

tet2

Người Việt thường thích mặc đồ quần áo mới vào những ngày lễ, tết. Thời gian này chính là lúc hợp lý nhất để mua đồ mới. Bởi hiện tại mẫu mã quần áo tết đã về rất nhiều, giá thành lại rẻ, có thể thoải mái mà lựa chọn.

Bạn không nên để cận tết quá mới sắm sửa vì lúc đó mẫu mã cón ít, giá cả đắt đỏ thậm chí còn có thể bị chặt chém.

Bánh kẹo Tết, đồ uống

Bánh kẹo và đồ uống là những thứ không thể thiếu vào những ngày Tết. Khi có khách tới chơi nhà, chủ nhà thường mang bánh kẹo ra tiếp đón, ngụ ý chúc nhau những thứ ngọt ngào vào năm mới. Còn đồ uống để gia đình, bạn bè, lai rai bên mâm cỗ thêm đầm ấm. Bạn hãy mua sớm những món đồ này, tránh gần Tết cập rập và lên giá.

Quà biếu hai bên gia đình

tet5

Dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần, mỗi chúng ta đã bắt đầu tìm những thức quà Tết thiết thực và đầy ý nghĩa dành tặng bố mẹ nội ngoại hai bên.

Đối với những người đã lập gia đình riêng thì Tết là dịp tri ân không thể bỏ qua. Bạn cũng nên chăm chút cho hai bên gia đình, để ý xem các vật dụng trong gia đình còn thiếu thứ gì không? Có cần sửa chữa hay thay thế thứ gì không? Nếu thu nhập của vợ chồng bạn tương đối ổn, bạn có thể mua tặng bố mẹ chồng hay bố mẹ vợ cái lò vi sóng mới, cái tủ lạnh mới, bình nóng lạnh mới hoặc một chiếc tivi mới...

Những vật dụng này không những là món quà Tết thiết thực cho bố mẹ và nó còn là có giá trị tinh thần rất lớn. Nó vừa thể hiện lòng tri ân, vừa khẳng định trách nhiệm của bạn lại thể hiện sự quan tâm đặc biệt của bạn dành cho gia đình.

Chén đĩa, ly tách, đồ trang trí nhà

Hiện nay, nhu cầu kinh doanh sử dụng bát dĩa, chén đĩa vật dụng nhà bếp của người dùng vô cùng cao vì: những bà nội trợ ráo riết trang hoàng cho không gian ẩm thực của gia đình với những bộ bát đĩa chất lượng vào dịp cuối năm.

Những bộ chén đĩa cực xinh và sang trọng sẽ giúp cho món ăn trông hấp dẫn hơn hẳn. Có rất nhiều chị em có thói quen mua một bài bộ chén đĩa đẹp mới để dành cúng kiếng hoặc tiếp khách. Ấm trà, muỗng nĩa, đũa, khay đựng bánh kẹo tết cũng cần nằm trong danh sách này

Đồ trang trí nên mua trước Tết 1 tháng là hợp lý nhất vì có nhiều mẫu phong phú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link