Vợ chồng càng sống lâu 3 thứ càng nên tránh khi cãi vã, để hôn nhân không có người thứ 3 chen vào

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 nguyên tắc bạn cần phải nhớ cho kỹ đừng bao giờ mắc phải kẻo vợ chồng dễ đường ai nấy đi

Không lôi gia đình đối phương ra nói

Một trong những điều không nên “vi phạm” trong lúc cãi nhau của các cặp vợ chồng chính là nhắc đến gia đình riêng, cụ thể là cha mẹ của đối phương. Vì thế, hãy tránh nhắc đến hoặc mang người thân của nhau ra so sánh, chì chiết. Điều này sẽ khiến vợ hay chồng sẽ cảm thấy tổn thương, không được coi trọng, thậm chí là cả việc thiếu kiểm soát trong hành động.

Theo chia sẻ của các chuyên gia tâm lý cho rằng, vợ chồng nên biết kiểm soát thái độ, lời ăn tiếng nói ngay trong lúc tức giận nhất bởi khi đã buông lời sẽ khó mà rút lại và một trong những bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình chính là dành sự tôn trọng gia đình hai bên cũng là tôn trọng chính mình.

vo chong cai va

Không so sánh với chồng/vợ với người cũ

Khi cãi vã trong hôn nhân dù bạn đang rất nóng thì cũng tuyệt đối đừng bao giờ so sánh chồng mình hoặc vợ mình với người yêu cũ, hoặc với một anh A, anh B, hay cô A, cô B nào đó. Bởi đây chính là sự xúc phạm nặng nề với người nghe. Nó sẽ giết chết tình cảm vợ chồng của hai người và tạo ra một hố sâu ngăn cách không bao giờ có thể hàn gắn được như trước. Chính vì vậy, giận gì thì giận nếu bạn không muốn hôn nhân của mình phải đường ai nấy đi thì chớ dại mắc phải khuyết điểm chết người này nhé!

vo chong cai va 1

Không nói lời xúc phạm nặng nề

Trong khi cãi vã ai cũng thấy mình là đúng và đôi khi bạn sẽ đặt cái tôi cá nhân của mình lên trên tất cả. Tuy nhiên, dù nóng gì thì nóng, tức gì thì tức bạn cũng không nên xúc phạm đối phương bằng những lời nói thô tục nặng nề. Bởi những chỉ trích nặng lời dành sẽ khiến cả hai trở nên tổn thương không chỉ về mặt tâm lý mà còn gây một sự thất vọng lớn cho nhau. Đặc biệt, khi lớn tiếng cãi nhau có những cặp đôi luôn tìm cách “bới móc” những tật xấu để chỉ trích nhằm thỏa mãn cơn tức giận.

Đây là một trong những tính xấu có khả năng gây rạn nứt tình cảm đôi bên và rất khó hàn gắn. Chính vì vậy nên lựa lời ăn, tiếng nói vừa đủ để cho đối phương cảm thấy được tôn trọngg. Nếu như bạn còn muốn duy trì cuộc sống hôn nhân bền lâu là khi hai cùng nhìn một hướng, giảm bớt cái tôi và cùng nhau vun đắp một mái ấm vui vẻ, yên ấm và đủ đầy.

Theo:  xevathethao.vn copy link