Vợ chồng chán nhau, cần làm gì để hâm nóng lại tình yêu?

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào cuộc sống vợ chồng cũng được thuận lợi như ý muốn, nếu vợ/chồng bạn đang rơi vào tình trạng chán nhau hãy nhớ những điều dưới đây...

 1. Thay đổi bản thân
Khi rơi vào hoàn cảnh bị vợ/chồng chán, việc đầu tiên các bạn nên làm là thay đổi bản thân mình. Chắc chắn bản thân các bạn phải có vấn đề mới khiến người phụ nữ/đàn ông của các bạn chán. Trước khi trách mắng vợ/chồng hãy nhìn nhận lại bản thân mình xem mình đã đúng đã xứng đáng là một người chồng/vợ tốt chưa?

image_3190424
 Trước khi trách mắng vợ/chồng hãy nhìn nhận lại bản thân mình xem mình đã đúng đã xứng đáng là một người chồng/vợ tốt chưa? 

Thay đổi bản thân ở đây không có nghĩa tôi nói bạn thay đổi hoàn toàn bản thân mình, điều đó là điều rất khó thậm chí là không thể, nhưng bạn hãy nhìn nhận lại bản thân mình để thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn, gần như hoàn thiện bản thân hơn để vợ/chồng bạn nhận ra sự cố gắng và nỗ lực hoàn thiện bản thân ở bạn.

2. Hâm nóng tình cảm

Hãy dành nhiều thời gian cho chồng/vợ nhiêu hơn và tạo cho anh/cô ấy những bất ngờ như một buổi hẹn hò lãng mạn chỉ có hai người hay cùng anh/cô ấy ôn lại những kỷ niệm đẹp của hai vợ chồng.

Cách đơn giản và hiệu quả nhất là buổi tối trước khi đi ngủ hãy nhẹ nhàng ôm anh ấy và thủ thỉ những câu chuyện của ngày đầu mới yêu nhau, hai người quen nhau ra sao? Buổi hẹn hò đầu tiên ấn tượng ra sao? Đã cùng nhau trải qua những khó khăn gì hay anh ấy cầu hôn bạn như thế nào? Tất cả sẽ giúp hai vợ chồng bạn gần nhau hơn, những yêu thương thủa ban đầu sẽ sống dậy và những rung động những cảm xúc yêu thương ấy sẽ quay trở lại và giúp tình cảm vợ chồng bạn cải thiện hơn rất nhiều. Rủ anh ấy đi chơi đến một nơi chỉ có hai người hay cùng nhau đi xem phim như hồi mới yêu nhau cũng là cách hâm nóng tình cảm vợ chồng hiệu quả.

3. Từ bỏ những thói quen xấu và bỏ qua những điều nhỏ nhặt
Hãy từ bỏ những thói quen xấu của bản thân khiến vợ/chồng luôn phải phiền lòng, chính những thói quen đó khiến cô/anh ấy ngày càng thất vọng về bạn. Lúc nào cũng phải nhắc nhở chồng vì những thói quen xấu như: nói tục chửi bậy, đồ đạc vứt lung tung bừa bộn, quát mắng vợ vô tội vạ, la cà quán xá sau giờ làm…thì trong mắt vợ bạn không khác một đứa trẻ con khó bảo và lỳ lợm. Một ông chồng chất chứa đầy những thói hư tật xấu lại không có ý thức thay đổi và từ bỏ những thói quen xấu đó sẽ khiến vợ cảm thấy nản, nản vô cùng. Nói chung là không muốn nhắc đến, người không có ý thức thì có nói vậy nói nữa cũng vô ích. Thế nên hãy từ bỏ những thói quen xấu trước khi vợ bạn cảm thấy chán và buông xuôi tất cả.

bestie-phu-nu-hanh-phuc-02-20160110002441
Hãy từ bỏ những thói quen xấu của bản thân khiến vợ/chồng luôn phải phiền lòng, chính những thói quen đó khiến cô/anh ấy ngày càng thất vọng về bạn 

Cuộc sống hôn nhân không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, nhưng muốn để hạnh phúc dài lâu, hai vợ chồng cần phải học cách tha thứ và bỏ qua những điều nhỏ nhặt. Chiến đấu với nhau vì những chuyện bé chỉ làm cả hai thêm xa cách mà thôi.

4. Nấu những món ăn chồng yêu thích
Con đường nhanh nhất để chinh phục một người đàn ông đó chính là con đường đi qua dạ dày. Đàn ông rất thích gái xinh gái đẹp nhưng sẽ chọn một người vợ biết nấu ăn là tiêu chuẩn hàng đầu. Với họ vợ không phải để ngắm, vợ là người lo lắng chăm sóc cho sức khỏe của họ và những đứa con của cả hai đó mới là điều quan trọng.

Một người phụ nữ lúc nào cũng chỉ biết ngắm vuốt chưng diện chắc chắn đàn ông sẽ sớm chán và từ bỏ nhưng một người phụ nữ biết vun vén lo toan cho gia đình đặc biệt nấu ăn ngon thì không người đàn ông nào muốn rời xa người vợ như thế. Thế nên khi bạn nhận ra anh ấy có dấu hiệu chán vợ thì ngay lập tức hãy sử dụng tuyệt chiêu nấu những món ăn ngon mà anh ấy yêu thích, dù có giận hay chán vợ thì cái bụng của anh ấy cũng không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của những món ăn, hơn nữa lại là những món anh ấy yêu thích thì càng dễ dàng hạ gục anh ấy hơn.

5. Dành tặng những lời khen chân thành

Bất cứ ai cũng thích được khen, được nghe những lời ngọt ngào có cánh. Khi khen chồng/vợ của mình, đối phương sẽ không chỉ thấy tự hào về bản thân mà còn cảm nhận được tình yêu của bạn và thấy bạn cũng rất hãnh diện về họ.

Lời khen ngợi luôn được tiếp nhận bằng thái độ nồng hậu và hạnh phúc nhất. Nó sẽ khiến cho người bạn đời nào cũng phải vui và muốn gắn bó bên nhau mãi.

6. Hãy lắng nghe lẫn nhau

Người nói phải có kẻ nghe, đừng khăng khăng nói và không cần biết đối phương đang cảm nhận thế nào, có nghe hay không, có điều gì muốn nói hay không. Lắng nghe là cả một nghệ thuật, giao tiếp tốt là bước quan trọng để có hôn nhân hạnh phúc. 

new1
Lắng nghe là cả một nghệ thuật, giao tiếp tốt là bước quan trọng để có hôn nhân hạnh phúc.  

Khi bạn làm những việc nhỏ với người yêu thương của bạn mỗi ngày, hôn nhân của bạn sẽ phát triển thành một cái gì đó thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn nó đã có.

7. Nói lời yêu

Bạn yêu họ nhưng nếu không nói ra, tình yêu đó khó mà truyền đi được. Không mất nhiều thời gian, không phải hao công sức tại sao bạn không thể hiện tình yêu của mình với bạn đời.

Đò là cách nhắc nhở đối phương về thứ tình cảm gắn kết giữa hai người, để họ luôn nhắc và cảm thấy hạnh phúc vì có một người yêu thương mình.

Xem thêm:

Chuyện tình kỳ lạ: Yêu sau 3 ngày, 3 tháng chàng hỏi cưới nhưng nàng lại "hủy hôn khi vừa ngỏ lời"

Bạn đã biết, phụ nữ đẹp nhất khi có những yếu tố nào chưa?

Phụ nữ thông minh giữ chồng theo cách nào?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link