Vợ chồng đối đãi thế này với nhau, chắc chắn hạnh phúc bền lâu, không ai tư tưởng ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng cư xử với nhau theo những điều dưới đây đảm bảo sẽ mãi yêu thương, trân trọng nhau suốt đời.

Luôn tin tưởng nhau

Tin tưởng là nền tảng của hôn nhân và hạnh phúc. Niềm tin là cơ sở của tình yêu, làm sao có thể sống bên nhau nếu không có lòng tin vào bạn đời. Nếu có vấn đề gì khúc mắc, hãy thẳng thắn chia sẻ nó với bạn đời, đừng để nỗi nghi hoặc mãi trong lòng, như vậy sẽ giết dần giết mòn tình yêu của bạn đó.

Luôn sống vui vẻ với nhau

Tiếng cười và những cuộc chuyện trò vui vẻ là điều không bao giờ được đánh mất trong hôn nhân. Bởi đó là thứ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, duy trì hạnh phúc và tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Cùng nhau làm việc nhà

Chồng đi làm, vợ cũng đi làm. Chồng kiếm tiền, vợ cũng kiếm tiền. Vậy hà cớ gì mà việc nhà lại do một mình vợ đảm nhiệm. Hãy cùng nhau làm việc, khi vợ nấu cơm chồng có thể tắm cho con, giúp vợ đi đổ rác. Như thế sẽ giúp vợ đỡ mệt lại luôn cảm động vì bạn. Đồng thời, tình cảm cũng khăng khít hơn.

hanh-phuc.01

Hiếu đễ với gia đình hai bên

Việc hiếu đễ với gia đình hai bên cũng được thể hiện từ những thứ nhỏ nhặt và vụn vặt nhất. Đã bao lâu rồi bạn chưa gọi điện cho bố mẹ chồng/bố mẹ vợ? Bạn có nhớ ngày sinh nhật của họ? Bạn đã tặng quà cho họ vào dịp nào? Đi đâu du lịch, bạn có nhớ mua quà cho họ?... Tất cả những hành vi dù nhỏ thôi, cũng có tác dụng lớn đối với công cuộc "cải cách" mối quan hệ với "đối tác" chung nhà.

Tôn trọng sở thích của nhau

“Chúng tôi nhận ra rằng dù sống chung nhưng ai cũng có sở thích và quyền tự do cá nhân. Chúng tôi không muốn gây áp lực cho người bạn đời của mình, khiến họ phải từ bỏ niềm yêu thích, niềm vui của bản thân chỉ bởi sự nhỏ nhen của người còn lại.” (Tess và John đã kết hôn 20 năm).

hanh-phuc

Tình dục luôn cần thiết

Tình dục là nhu cầu, nhưng phải tự nguyện, không phải ép buộc. Nếu bạn không có ham muốn thường xuyên, hãy tìm hiểu lý do tại sao. Cũng có thể bạn muốn quan hệ thường xuyên nhưng bạn đời lại không muốn. Lúc này cũng hãy tìm hiểu về bạn đời của mình. Đừng ép buộc mình, cũng đừng bắt buộc bạn đời. Tình dục là điều tất yếu trong hôn nhân, nhưng nó chỉ làm cuộc sống vợ chồng thêm tốt hơn khi cả hai đều tự nguyện. Như thế thì vợ chồng mới dễ hòa hợp và hiểu nhau hơn.

Làm chủ những cơn giận

Điều này bạn nhận ra sớm ngày nào thì tốt ngày ấy. Mọi cơn giận đều có thể phá vỡ cuộc hôn nhân một cách dễ dàng. Và khi nóng giận, bạn cũng chẳng tìm ra được hướng giải quyết ngoài những bực dọc mà cả hai trút vào nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn