Mách bạn cách sử dụng máy giặt thả ga, không lo tốn điện nước suốt cả mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè, việc giặt giũ thường xuyên kéo theo nỗi lo hóa đơn điện, nước tăng "phi mã". Vậy bà nội trợ nên sử dụng máy giặt thế nào để không lo tốn nước, tốn điện.

Giặt lượng quần áo vừa  đủ, không quá nhiều hay quá ít

Bạn nên chọn lượng quần áo ở mức chung bình để có thể giặt quần áo sạch nhất lại chẳng lo hại máy. Máy giặt quá ít quần áo thường sẽ lãng phí điện, nước. Trong khi đó, máy giặt quá nhiều quần áo sẽ dẫn đến quá tải, máy phát ra tiếng kêu to hoặc có thể dừng hoạt động quay của lồng giặt. Có nhiều trường hợp, bạn mang lại quá nhiều đồ, trong quá trình giặt, quần áo rơi ra khỏi lồng giặt. Chỉ đến khi nhân viên sửa chữa tháo lồng giặt ra, gia chủ mới tìm thấy quần áo sống giữa lồng máy giặt và khung máy. Trong khi đó, việc giặt ít sẽ khiến việc làm tinh khiết quần áo trở nên khó khăn hơn.

1

Ngoài đó, nếu máy giặt nhà bạn có chế độ giặt nước nóng, khi xả vải chỉ cần sử dụng nước lạnh nhằm tiết kiệm năng lượng. Khi không giặt, bạn hãy ngắt nguồn điện hoàn toàn ra khỏi máy. 

Chọn mực nước thích hợp

Các loại máy giặt hiện nay có 3 mực nước tương ứng với từng chu trình giặt. Tùy thuộc vào lượng quần áo bạn hãy tìm lựa mực nước thích hợp. Nếu quần áo ít thì chỉ nên tìm mực nước thấp, điều này không riêng giúp tiết kiệm nước mà còn giúp giặt nhanh hơn, kéo theo việc tiết kiệm điện hơn,

Chọn loại bột giặt thích hợp

Bạn nên tìm loại bột giặt thích hợp dành riêng mang lại máy giặt. Loại bột giặt này không riêng mang lại hiệu quả giặt tẩy cao hơn những bột giặt thông thường khác mà còn giúp bảo vệ máy. Bột giặt này tạo nên ít bọt nên sẽ không nhằm lại nhiều cặn trên quần áo.

Nên sử dụng bột giặt với lượng vừa đủ, tương ứng với lượng quần áo cần giặt. Việc sử dụng lượng bột giặt vừa đủ giúp tăng hiệu quả giặt, tiết kiệm điện và nước. Với những chiếc quần áo quá bẩn, bạn nên vò trước rồi mới mang lại vào máy giặt, đừng nên giải quyết bằng việc mang lại quá nhiều bột giặt vì sẽ không có tác dụng.

Nếu có sử dụng nước xả vải, bạn cũng nên sử dụng lượng nước xả vải hợp lý nhằm tiết kiệm hiệu quả hơn. Bạn nên mang lại nước xả vào chu trình cuối, có thể dừng máy trong 10 phút nhằm quần áo được ngấm nước xả tốt hơn.

Cần vệ sinh máy giặt đúng cách

Lồng máy giặt là nơi trú ngụ các loại vi khuẩn, nấm mốc, cặn bột giặt, xơ vải quần áo… Vậy nên, bạn cần vệ sinh bộ phận này của máy giặt thường xuyên.

3

Nên đặt máy giặt ở trong nhà

Nhiều gia đình thường đặt máy giặt ở ban công, sân thượng hoặc ngoài sân phơi giặt vì chúng thoái đãng, tiện giặt phơi quần áo. Tuy nhiên, cách đặt này là sai bởi máy giặt sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp của thời tiết như: Mưa, nắng, nóng, lạnh… và ảnh hưởng đến động cơ trong máy giặt.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt máy giặt trong nhà tắm, nhà vệ sinh hay trong bếp, vì những nơi này có độ ẩm cao hoặc có nhiều dầu mỡ, không thích hợp nhằm đặt thiết bị điện, dễ gây hư hại máy giặt, thậm chí có thể gây chập điện. 

Ngoài ra, khi bạn kê máy giặt bị lệch có thể gây ra các lỗi như: Nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến phát tiếng động khi giặt và làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Bạn nên đặt máy giặt ở trong nhà hoặc nơi khô ráo, tránh mưa, tránh nắng, bằng phẳng, vững vàng để máy chạy bền, ít tốn điện hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link