5 mẹo đuổi sạch kiến ra khỏi lọ đường cực đơn giản, vài phút là đàn kiến "một đi không trở lại"

( PHUNUTODAY ) - Hãy làm theo các mẹo sau đây để đuổi kiến ra khỏi lọ đường mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tiết trời mùa hè rất thích hợp cho các loại côn trùng như kiến, gián, ruồi... có cơ hội sinh sôi nảy nở. Bạn có thể dễ dàng tiêu diệt chúng bằng các loại thuốc diệt côn trùng có bán tại các cửa hàng tuy nhiên nếu lũ kiến “tấn công” lọ đường của bạn thì sao?

Hãy làm theo 5 mẹo sau đây để đuổi kiến ra khỏi lọ đường mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe:

Dùng đũa, thìa inox

5-meo-duoi-kien-khoi-hu-duong-cuc-don-gian-danh-cho-cac-me-noi-tro-1

Nếu phát hiện có kiến “xâm nhập” vào lọ đường, bạn hãy lấy vài chiếc đũa hoặc thìa dài cắm sâu xuống tận đáy lọ để dụ kiến. Đợi kiến bám đầy lên đũa thì bạn chỉ việc nhấc đũa ra rồi giũ sạch là xong. Bạn tiếp tục làm như vậy cho đến khi kiến bò ra hết. Một cách tương tự bạn có thể áp dụng là cắm đũa tựa vào một vật nào đó để kiến bò theo hướng mà bạn muốn.

Dùng giấy, báo

Cách đuổi kiến này cũng đơn giản, chỉ cần một tờ giấy hoặc tờ báo sạch, đổ đường ra trải đều rồi để nơi khô thoáng hoặc đem ra phơi nắng. Sau đó, gõ nhẹ để kiến bò hết ra ngoài. Sau khi hết sạch kiến thì trút đường trở vào lọ.

Để lọ đường ra nắng to

Kiến rất sợ nắng to nên khi lọ đường bị kiến chui vào, bạn hãy mở nắp lọ ra rồi mang ra ngoài nắng để khoảng 10 phút. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi quay lại kiểm tra.

Hơ lửa hũ đường

Đây có lẽ là cách đa số các mẹ nội trợ thường dùng mỗi khi có kiến chui đầy vào hũ đường trong căn bếp. Chúng ta chỉ cần mở nắp lọ đường, đặt kế bên bếp ga, sau đó mở lửa ở mức nhỏ vừa đủ lan nóng sang hũ đường. Đợi vài phút là lũ kiến sẽ lần lượt bò ra ngoài vì bị nóng đấy.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý là chỉ nên để lửa thật nhỏ, đủ sức làm nóng hũ đường là được, đừng để lửa vừa hoặc lớn sẽ khiến đường bị cháy và lũ kiến bị chết bên trong.

Gõ vào lọ đường

Đây là mẹo nhỏ bạn cũng có thể áp dụng nếu số lượng kiến bò vào không nhiều. Bạn chỉ việc đặt lọ đường ở nơi khô thoáng rồi mở nắp lọ đường. Tiếp đó dùng tay đập nhẹ xung quanh thành lọ. Thấy có động kiến sẽ tìm cách thoát ra ngoài.

Tránh kiến chui vào lọ đường

Để tránh kiến chui vào lọ đường bạn có thể kê bên dưới lọ đường 1 đĩa chứa nước để chúng không thể mon men đến gần

Bạn có thể quấn ở ngoài lọ đường mấy vòng dây cao su. Khi ngửi thấy mùi cao su kiến sẽ không dám đến nữa.

Bạn đặt vài tép tỏi hoặc vài nhánh gừng ở khu vực gần các lọ gia vị trong bếp để tránh kiến mon men đến gần. Tỏi và gừng có mùi hăng có tác dụng đuổi kiến.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link