3 mẹo vệ sinh quạt điện sạch bóng, tiết kiệm thời gian, không cần tháo lắp khung

( PHUNUTODAY ) - Quạt máy dùng lâu ngày bám đầy bụi bẩn. Nếu bạn ngại tháo lắp khung thì có thể áp dụng những mẹo làm sạch này.

Làm sạch quạt bằng baking soda

Trước tiên bạn chuẩn bị 1 bát con, 1 bình xịt nước, nước rửa chén, baking soda, giấm trắng, nước. Tiếp đến bạn tiến hành pha dung dịch vệ sinh quạt. Cho 2 muỗng cà phê baking soda vào chén đựng 250ml giấm trắng, nhỏ thêm 2-3 giọt nước rửa chén và thêm một lượng nước vừa phải rồi khuấy đều cho sủi bọt. Đến khi baking soda đã tan hoàn toàn bạn đổ dung dịch trên vào bình xịt trước đó.

Bạn lưu ý cần rút phích cắm điện trước khi vệ sinh quạt để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như tránh cho quạt bị chập cháy. Bạn dùng bình xịt chứa dung dịch vừa pha xịt đều lên phần trước và sau cánh quạt bị bám bẩn và cả phần khung sắt bao quanh bên ngoài. Để nguyên như vậy khoảng 10 phút cho các chất làm sạch phát huy tác dụng.

Baking soda giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu. Nước rửa chén giúp làm mềm, tẩy sạch bụi bẩn. Giấm cũng góp phần làm mềm vết bẩn, khiến chúng bong khỏi quạt đồng thời còn giúp khử mùi và sát khuẩn.

Tiếp đến bạn đặt quạt trong nhà vệ sinh trên mặt sàn khô, cắm điện và bật quạt để cho gió thổi bay các giọt nước bẩn mang theo bụi.

Khi bạn tắt quạt nếu thấy vẫn còn bẩn có thể thực hiện lại các bước trên. Tới khi quạt sạch hoàn toàn thì dùng khăn khô lau qua phần khung bên ngoài là được.

Với cách vệ sinh quạt không cần tháo khung này bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian, cũng không tốn nhiều công sức mà quạt lại sạch bóng như mới.

Làm sạch quạt bằng máy hút bụi

Máy hút bụi vẫn được dùng để làm sạch nhà cửa, bạn có thể dùng chúng để làm sạch bụi bẩn trên quạt. Với cách vệ sinh quạt không cần tháo khung này bạn chuẩn bị hai dụng cụ là máy hút bụi có đầu chổi dạng tròn gắn trên đầu hút của máy và khăn lau mềm rồi thực hiện như sau:

- Dùng đầu chổi di chuyển thật chậm trên lồng quạt để hút sạch những vết bẩn.

- Vệ sinh phần động cơ của máy quạt: dùng phần đuôi của máy hút bụi để quét sạch bụi bẩn bám trên bề mặt động cơ quạt, giúp cho quạt bền bỉ hơn và hoạt động tốt nhất có thể.

- Cuối cùng là sử dụng khăn lau để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn còn sót lại.

Làm sạch quạt bằng cách dùng miếng bọt biển

Một cách vệ sinh quạt mà không cần tháo khung nữa là dùng miếng bọt biển. Đầu tiên bạn chuẩn bị một miếng xốp cọ rửa thông thường, một ít nước rửa chén hoặc dung dịch tẩy rửa rồi thực hiện như sau:

- Bạn dùng dao khứa miếng xốp thành những miếng vuông nhỏ. Sau đó xịt nước rửa bát hay dung dịch tẩy rửa lên miếng cọ cùng một ít nước.

- Bạn đặt miếng xốp vào lồng quạt và tiến hành lau theo hướng từ trong ra ngoài. Nếu miếng cọ bẩn bạn đem đi giặt sạch với nước rồi tiếp tục lau sang các vị trí khác của quạt.

- Dùng khăn lau đi lau lại toàn bộ lồng quạt cho đến khi sạch hết bụi bẩn.

- Dùng khăn bông lau đi chất tẩy rửa hay nước rửa chén còn dính trên lồng quạt.

Mỗi tuần thực hiện 2 lần, quạt nhà bạn sẽ luôn sạch như mới.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link