Vợ chồng muốn sống trọn vẹn hạnh phúc cuối đời, nhất định phải tránh khỏi "cạm bẫy" hôn nhân này!

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều vợ chồng nhất định phải tránh để hôn nhân mãi hạnh phúc.

Không tin tưởng nhau

Khả năng tin tưởng nhau là yếu tố quan trọng bậc nhất trong các mối quan hệ lành mạnh. Một khi bạn đã phá hủy lòng tin của đối phương thì rất khó có thể lành lặn như trước. Ai cũng có lúc mắc sai lầm, chỉ cần thành thật với nhau trong mọi hoàn cảnh bạn sẽ không rơi vào cái bẫy này.

Đừng thay đổi bản thân mình chỉ vì ai đó muốn thế

Chúng ta có thể thay đổi những điều chưa tốt để bản thân trở nên hoàn hảo hơn trong mắt nhau, nhưng không thể mù quáng thay đổi theo những gì người ấy muốn mà không thể phân biệt cái nào đúng, cái nào sai. Việc đánh mất đi chính mình cũng có nghĩa bạn không tôn trọng cá tính và bản sắc riêng của bản thân, đến một ngày nào đó, người ấy cũng sẽ dần chán bạn mà thôi.

hon-nhan

Khóc cũng cần thời điểm

Nước mắt là điều không tránh khỏi trong hôn nhân, nước mắt rơi đúng lúc, đúng thời điểm sẽ có  tác dụng, tuy nhiên nếu lạm dụng quá mức sẽ khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi, chán nản.

Đừng trông chờ một người sẽ quay về khi họ đã phản bội

Khi đã thay đổi thì sẽ rất khó để trở lại bản chất như ban đầu. Họ phản bội bạn, đừng tự trách bản thân, cũng đừng thù hận người thứ ba. Nếu đàn ông không thay lòng thì dù có bao nhiêu người thứ ba cũng chỉ là vô hình. Còn khi lòng họ đã không còn hướng về bạn nữa, hãy buông tay và quên người ấy, xem như giải thoát cho chính mình. Đừng níu kéo, đừng quỳ lụy, cũng đừng hi vọng họ sẽ trở về bên mình. Có trở về đi nữa thì một ngày nào đó họ cũng sẽ lại ra đi. Đừng bao dung cho những người không biết trân trọng bạn.

Không sử dụng tình dục như là vũ khí

Chuyện "gối chăn" là tự nguyện, là hai tâm hồn hòa hợp cùng với sự thăng hoa của tình yêu, chứ không phải là một loại vũ khí mà bạn có thể dùng để khiến người kia ở lại bên cạnh bạn, đây là điều kéo vợ chồng lại gần nhau hơn. Tuy nhiên, lợi dụng tình dục để thao túng hay trừng phạt người kia chính là dấu hiệu của người ích kỉ và kém tự tin. Bạn hãy tỉnh táo trước những cám dỗ đột lốt tình yêu kia nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link