Nổi tiếng đào hoa, sát gái nhưng Ronaldo lại có cách dạy con vô cùng đặc biệt, các mẹ nên học hỏi

( PHUNUTODAY ) - Dù bận rộn với công việc, Cristiano Ronaldo luôn cố gắng tự dạy con. Cách dạy con của CR7 sẽ khiến rất nhiều người ngạc nhiên.

Đưa con đến chỗ tồi tàn mình đã từng ở

Siêu sao Bồ Đào Nha có tuổi thơ cơ cực từ năm 12 tuổi, anh một mình rời quê hương Madeira đến Lisbon để thử vận may với bóng đá. Anh đã từng sống ở một nơi tồi tàn và thiếu thốn rất nhiều thứ. Hiện tại, khi đã trở thành một trong những cầu thủa đắt giá nhất thế giới, Ronaldo muốn cho cậu con trai Cristiano Junior thấy mình phải sống gian khổ như thế nào, dạy con biết ước mơ và biến điều đó trở thành hiện thực.

Ronaldo cho biết: "Tôi đã đưa con trai mình về nơi ở tôi đã từng sống thời thơ ấu. Thành thật mà nói, tôi không muốn trở lại nơi này lắm vì mỗi lần nhìn thấy cảnh nghèo khó ở đây lại làm tôi cảm động một chút.

Khi bước vào căn phòng, thằng bé quay sang tôi và hỏi: "Bố ơi! Bố từng sống ở đây sao?". Thằng bé không tin nổi. Nó nghĩ mọi thứ trên thế giới này thật dễ dàng từ cuộc sống đầy đủ, nhà cửa, xe hơi, quần áo... Thằng bé nghĩ mọi thứ đều tự nhiên mà có. Tôi phải cho nó biết rằng để có thành công, tài năng phải đi kèm với sự nỗ lực".

ronaldo-01

Muốn con cũng trở thành cầu thủ nổi tiếng thế giới

Ronaldo từng chia sẻ: “Là một cầu thủ, tôi muốn con trai mình cũng trở thành cầu thủ. Phải là một cầu thủ top đầu như bố nó. Nó còn nhỏ, mới 5 tuổi nhưng đã thích bóng đá. Đó là một điểm cộng. Nhà tôi có 30 quả bóng và tôi cũng mang về nhà rất nhiều bóng".

Ronaldo cho con tiếp cận với những bài tập luyện thể lực ngay từ khi còn rất nhỏ.Vốn dĩ là một VĐV thể thao, hơn ai hết Ronaldo biết rõ những điều kiện và những thứ cần thiết nhất để trở thành một VĐV thể thao xuất xắc nhất.

Anh luôn có những bài tập khổ luyện khắc khe cho con trai: tốc độ, sức bật, sức bền và sức mạnh cơ bắp. Ngoài ra, CR7 luôn có quan niệm cách dạy con: “Tất cả đều từ giáo dục, hãy dạy dỗ con thật tốt, truyền cảm hứng cho thằng bé. Con người luôn phải nỗ lực, lao động, vận động".

Ronaldo và con trai trên sân tập.

Ronaldo và con trai trên sân tập.

Dạy con hiểu được "có làm thì mới có ăn"

C.Ronaldo từng nói vì là người nổi tiếng, việc dạy dỗ C.Junior chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với anh. Tuy nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào cách giáo dục: "Nếu bạn giáo dục con tốt, con bạn sẽ trở nên mạnh mẽ, sẽ hiểu đúng giá trị của mọi việc.

Tôi không thể tránh được chuyện khoe xe đẹp, nhà to, cuộc sống sung túc. Tất cả đều từ giáo dục, hãy dạy dỗ con thật tốt, truyền cảm hứng cho thằng bé để nó hiểu rằng bố cũng phải làm việc vất vả mới có được căn nhà như thế này, xe tốt thế này".

Bên cạnh đó, Ronaldo luôn có mẹ và anh chị bên cạnh giúp đỡ nuôi con rất nhiều, đó chính là nền tảng giáo dục gia đình. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn