Thời gian gần đây, Hoài Linh trở thành cái tên được công chúng đặc biệt quan tâm khi vướng vào ồn ào với một nữ doanh nhân. Mới đây Trizzie Phương Trinh – vợ cũ Bằng Kiều đã livestream trò chuyện cùng khán giả và nhắc đến vụ ồn ào của đàn anh.
Cô nói rằng cô không nêu ra quan điểm về vụ việc, song chỉ biết Hoài Linh là một đàn anh tốt, sống có tình nghĩa.
“Vụ lùm xùm của anh Hoài Linh ở Việt Nam hiện tại, tôi không theo dõi nên không hiểu chuyện gì xảy ra. Tôi chỉ biết là anh Hoài Linh đang vướng phải một scandal ì xèo gì đó. Vì lịch trình gấp gáp nên tôi không có nhiều thời gian hỏi anh, chỉ hỏi có nhiêu đó và được anh giải thích.
Đứng trên phương diện một người đồng nghiệp, đàn em trong nghề, tôi cảm thấy rất tội nghiệp cho anh Hoài Linh. Đến giờ phút này anh Hoài Linh vẫn chưa lên tiếng, mà bắt anh ấy phải lên tiếng vì cái gì thì tôi không biết. Tôi không hiểu nên tôi không dám nói.
Tôi chỉ biết, bao nhiêu năm nay tôi quen anh Hoài Linh, tôi thấy anh ấy rất dễ thương. Lần cuối cùng tôi gặp anh Hoài Linh là cách đây 2 năm, vào năm 2019, lúc Thúy Nga quay cuốn băng nào đó có Beckham con trai tôi đánh đàn. Tôi gặp anh Hoài Linh, anh cười rồi hỏi nhau có khỏe không. Anh ấy còn hỏi tôi khi nào làm liveshow để book vé qua coi", cô cho hay.
Thậm chí, vợ cũ Bằng Kiều còn bất ngờ bật khóc, nói: “Tôi xin lỗi, đang nói thì cảm động quá vì anh Hoài Linh là một người sống có tình có nghĩa”.
Ngoài ra cô cũng tiết lộ, sự nghiệp của Hoài Linh là từ cô mà ra. Cô nói: "Chắc mọi người không biết, sự nghiệp của anh Hoài Linh cũng bắt đầu từ tôi mà ra.
Hồi đó, tôi đang là ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại và có lần đi show tại Florida thì gặp anh Hoài Linh. Anh Hoài Linh lúc ấy chỉ là nghệ sĩ địa phương thôi và được bầu show mời để diễn lót vào chương trình khi ca sĩ chính nghỉ ngơi.
Khi anh Hoài Linh lên trình diễn, tôi có ngồi ở dưới xem và ngạc nhiên vô cùng, tự hỏi sao người này lại tài đến thế. Anh ấy giả giọng ông già, bà già rất hay và tấu hài một mình thôi.
Thường thường, tấu hài phải có 2 người, nhưng anh Hoài Linh chỉ đứng một mình trên sân khấu, diễn một lúc 2 giọng cả ông già lẫn bà già.
Tôi nghe xong mới thấy có tài quá, liền tới bảo anh Hoài Linh: "Anh, con người có tài như anh phải về Cali mới có đất diễn". Trước đó, tôi đã nói một câu y chang như thế với Phi Nhung.
Tôi còn đưa số phone cho anh Hoài Linh và bảo: "Anh phải về Cali chứ cứ ở địa phương thế này sẽ không có đất diễn". Florida chỉ có một cộng đồng nhỏ người Việt mình sinh sống, ít lắm. Ngày ấy, mỗi lần tôi đi diễn tại đó chỉ có vài trăm khán giả người Việt thôi.
Tôi thực sự muốn lăng xê cho anh Hoài Linh và bao nhiêu tiền cũng bỏ hết, anh ấy không phải bỏ một đồng nào hết
Tới khi tôi về Cali, vào một ngày tôi nhận được cuộc gọi từ anh Hoài Linh. Anh bảo: "Rồi, bây giờ tôi khăn gói qua Cali, có gì giúp đỡ tôi nhé". Tôi nghe anh Hoài Linh nói vậy thì mừng lắm, bảo: "Anh cứ qua đi, có gì cần giúp cứ gọi cho em".
Qua tới Cali, anh Hoài Linh ở nhờ nhà một người bà con. Tôi qua gặp anh ấy và đề nghị: "Em muốn anh làm một CD hài. Em sẽ bỏ tiền làm hết và sản xuất cho anh".
Tôi lúc đó giàu thì không giàu nhưng cũng có phòng thu, một chút tiền bạc, đủ để làm đĩa.
Tôi kêu hoài mà anh Hoài Linh không chịu làm, tôi cứ phải gọi điện mãi để giục. Tôi còn giục anh Hoài Linh hát mấy bài đổi lời nhạc vì khán giả đang ưa chuộng. Tôi đảm bảo với anh ấy rằng sẽ hot.
Tôi thực sự muốn lăng xê cho anh Hoài Linh và bao nhiêu tiền cũng bỏ hết, anh ấy không phải bỏ một đồng nào hết vì lúc đó anh Hoài Linh còn nghèo lắm, mới từ Việt Nam qua, đâu biết ai.
Anh Hoài Linh nói với tôi nghe rất tội nghiệp: "Không phải anh làm biếng không muốn làm cho em đâu mà anh sợ làm xong người ta không mua đĩa thì em lỗ. Anh không tự tin".
Đến giờ, những người thành danh tại showbiz Việt Nam thường nhắc đến tên tôi là anh Hoài Linh, Phi Nhung và Thanh Hà. 3 người này khi ấy đều chỉ là nghệ sĩ địa phương nhưng đều nghe theo tôi về Cali. Tôi thì lúc đó đã là ca sĩ có tên tuổi rồi, được mời về địa phương để hát và gặp họ".