Vỡ đường ống nước, Hà Nội thiếu nước trong 2 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều ngày 1/4, đường ống dẫn nước sạch từ sông Đà về Hà Nội lại tiếp tục bị vỡ. Vụ việc này sẽ khiến hơn 70.000 hộ dân ở các quận, huyện ở Hà Nội bị ảnh hưởng trong 2 ngày.

Trong văn bản thông báo của Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex cho hay, sự cố vỡ ống nước sạch từ sông Đà về Hà Nội xảy ra vào khoảng 14h  chiều ngày 1/4 tại km 22+660, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Sự cố mất nước này sẽ ảnh hưởng đến người dân ở các quận Thanh Xuân, Từ Liêm, Hoàng Mai và các vùng lân cận.

Sau khi phát hiện sự cố vỡ ống nước, công ty nước sạch Vinanconex đã cử nhân viên và các phương tiện hỗ trợ sửa chữa đến hiện trường khắc phục sự cố. Đến khoảng 15h, công tác sửa chữa về cơ bản đã hoàn thành. Đơn vị nước sạch Vinaconex cũng đã quyết định ngừng cung cấp nước từ 15h30 (1/4) và dự kiến sáng sớm ngày 3/4 sẽ cấp nước trở lại. Như vậy, người dân Hà Nội sẽ phải chịu mất nước dùng trong 2 ngày.

Văn bản thông báo vỡ ống nước và lịch ngừng cung cấp nước sạch của Công ty CP nước sạch Vinaconex.

Điều đáng nói ở đây, đường ống nước sạch dẫn từ sông Đà về Hà Nội đã bị vỡ 5 lần trong khoảng cách thời gian không xa nhau. Trước đó, khoảng 10h sáng 21/11/2013, đường ống nước sông Đà trên Đại lộ Thăng Long, tại km 27, xã Phú Cát, Huyện Quốc Oai, Hà Nội bị vỡ. Khoảng hơn 70.000 hộ dân (tương đương 280.000 người) thuộc các quận: Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa,... đã bị mất nước sạch.

Và trong các ngày 4/2/2012 và 23/3/2013 đường ống nước sạch từ sông Đà (Hòa Bình) về Hà Nội cũng đã bị vỡ khiến hàng chục nghìn hộ dân bị ảnh hưởng. Việc thường xuyên để ống nước vỡ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sinh hoạt và sản xuất của người dân.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn