Thông tin bất ngờ về kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà: Tận mắt chứng kiến đồng bọn sát hại nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu vụ nữ sinh giao gà bị sát hại đã được công an dẫn ra hiện trường để thực nghiệm, điều tra vụ án.

Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Được biết, Vì Văn Toán (sinh năm 1982), ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên bắt khẩn cấp ngày 29/3 vì hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đến sáng 18/7, Vì Văn Toán đã được dẫn ra hiện trường để thực nghiệm điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Vì Văn Toán tại buổi thực nghiệm điều tra. Ảnh: Đại Việt.

Vì Văn Toán tại buổi thực nghiệm điều tra. Ảnh: Đại Việt.

Qúa trình thực nghiệm được tiến hành ở khu vực từ chợ C13 đến nhà ở của bị can Bùi Văn Công - nơi được coi là hiện trường chính của vụ án. Tại đây, Toán sẽ diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội của hắn.

Đáng chú ý, theo lời khai, Vì Văn Toán ngồi trên xe máy trực tiếp chứng kiến nhóm của Bùi Văn Công sát hại nữ sinh. Tên này đã khai nhận đã có mặt tại hiện trường khi nạn nhân bị sát hại.

Theo Bảo vệ pháp luật, Toán đã nói với nhóm của Bùi Văn Công về việc bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên) nợ hắn một khoản tiền. Vì vậy nên hắn đã nhờ nhóm của Công bắt cóc Duyên để uy hiếp và hứa trả công.

Vì Văn Toán (ngồi trên xe máy).

Vì Văn Toán (ngồi trên xe máy).

Sau khi bắt giữ được nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên, Công và 5 đối tượng khác đã khống chế rồi thay nhau xâm hại nữ sinh này. Dù biết hành động ghê tởm của nhóm đối tượng nhưng Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) vẫn không tố cáo mà vẫn thản nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

Sau nhiều ngày thấy sức khỏe của Duyên yếu đi, cả nhóm đã sát hại nạn nhân rồi bỏ thi thể ở gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). 

Đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã chính thức bắt giữ 9 đối tượng liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn