Giá vàng hôm nay 12/3: Giảm mạnh nhất trong 2 tháng gần đây

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng thế giới đang đứng trước áp lực giảm giá, tiếp nối mạch giảm giá khá nhanh vào tuần trước. Vàng thế giới hôm nay giảm mức sâu nhất trong 2 tháng qua.

Mở cửa phiên giao dich lúc 8h31 sáng nay, Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,69 - 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại Hà Nội được tập đoàn này niêm yết ở mức 36,70 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên cuối tuần qua, vàng SJC được điều chỉnh giảm 10.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Tại TP.HCM, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC lúc 8h40 ở mức 36,62- 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với chốt phiên ngày 11/3, vàng SJC giảm 40.000 đồng/lượng chiều bán ra.

gia-vang-trong-nuoc-giam-nhe-phien-dau-tuan

Giá vàng hôm nay ngày 12/3 trên thế giới giảm mạnh trước áp lực tăng vọt của đồng USD. So với cuối năm 2017, vàng đã giảm tới 0,1%.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam, vàng thế giới trên sàn kitco giao ngay ở mức 1.323 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Vàng trong nước có giá 37,1 triệu đồng/lượng.

Đồng USD phục hồi trước thông tin chính trị khá tích cực là Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ gặp mặt đàm phán giải quyết xung đột chương trình hạt nhân.

Ngoài ra, báo cáo việc làm của nước Mỹ tăng cao trong tháng 2 cũng đã phát tín hiệu tích cực nâng đà tăng cho đồng USD.

Theo giới phân tích, nhà đầu tư vẫn đang dò xét những yếu tố bất lợi và không bất lợi đến thị trường vàng của quyết định tăng thuế nhập khẩu thép vào Mỹ là 25% và tăng 10% đối với nhôm. Các phân tích của chuyên gia nước ngoài cho rằng: Quyết định này của ông Trump chưa hẳn đã có lợi hoàn toàn đối với DN của Mỹ. Có những phân tích đã chỉ ra rằng tăng thuế suất Mỹ có thể giải quyết cho 160.000 việc làm trong ngành luyện thép, nhưng lại có thể ảnh hưởng xấu đến 1,2 triệu việc làm của các ngành đang sử dụng nguyên liệu là thép và nhôm để sản xuất ra các sản phẩm tiêu dùng khác tại Mỹ. Hiện tại nguyên liệu thép và nhôm của Mỹ nhập khẩu phần lớn lại từ Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu … Ngược lại châu Âu lo ngại rằng, khi Mỹ áp mức thuế cao thì các quốc gia khác lại chuyển sang xuất khẩu thép vào thị trường châu lục này.

Sự đi ngang của giá vàng đầu tuần, là để các nhà đầu tư xem xét lại các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường tài chính tiền tệ trong đó có vàng. Đồng thời chờ đợi cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về chính sách tiền tệ, số liệu việc làm tăng liệu lãi suất có được điều chỉnh tăng như dự đoán.

Dự báo, vàng có thể tăng khi ông Trump gặp ông Kim Jong Un để giải quyết vấn đề hạt nhân. Nếu mọi việc suôn xẻ thì vàng sẽ giảm giá, ngược lại 2 bên không đạt được kết quả mong muốn, hoặc có những động thái nào làm gia tăng bất ổn chính trị thì vàng sẽ tăng giá.

Các số liệu việc làm đã khiến nhiều chuyên gia dự báo FED sẽ tăng lãi suất. Nhưng trước đó, Ngân hàng Trung ương (ECB) đã kết thúc phiên họp và quyết định giữ nguyên mức lãi suất hiện hành. Nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng FED cũng sẽ quyết định giữ nguyên lãi suất để kinh tế phát triển vững chắc hơn.

Đánh giá của một số DN trong nước, sau dịp 8/3, thị trường vàng tiếp tục rơi vào tình trạng trầm lắng. Nhu cầu của thị trường ở mức vừa phải, thiếu vắng những nhà đầu tư lớn. Giao dịch bán ra chiếm ưu thế đến 60% giao dịch trên thị trường.

Chuyên gia khuyến cáo, vàng có thể sẽ tăng giá, nhưng cũng có thể giảm giá trong tuần này. Việc phân tích và đưa ra quyết định mua – bán phụ thuộc chính vào nhà đầu tư.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn