Vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình phải vay tiền để lo tang lễ cho chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù nhận được sự giúp đỡ của người thân, đồng nghiệp nhưng vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn phải đi vay thêm tiền để lo lắng cho đám tang của ông..

Sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 4/9. Hình ảnh chất phác, hiền hậu của ông trên những sân khẩu tuồng hay những bộ phim truyền hình vẫn còn in đậm trong trí nhớ của công chúng.

Là trụ cột chính của gia đình lại bị căn bệnh hiểm nghèo hành hạ nên kinh tế của gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình đã phần nào rơi vào khó khăn. Được biết, trước khi phát hiện bệnh, ông chỉ sống nhờ đồng lương hưu và tiền cát-sê phim Năm thì mười họa. Trong khi đó, bà Lan, vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình thì có công việc không ổn định với đồng lương ít ỏi. Còn 2 người con của ông đều còn đang đi học, chưa thể hỗ trợ kinh tế cho bố trong việc điều trị bệnh.

Được sự giúp đỡ của bạn bè đồng nghiệp trong việc hậu sự của chồng. Tuy nhiên, bà Lan vẫn phải vay thêm tiền để lo lắng cho tang lễ của chồng được chu toàn. Bà chia sẻ:  “Tiền bạc cũng là vấn đề quan trọng, tôi cố gắng mượn tiền để lo cho tang lễ của anh Tình được chu tất. Tôi vay nhưng sẽ trả được nhanh thôi”

Cách đây nhiêu năm, khi nhận thấy mình không thể tiết kiệm được để lo lắng lúc tuổi già, vợ chồng nghệ sĩ Hán Văn Tình đã cố gắng chắt chiu để mua bảo hiểm nhân thọ. Dù việc ra đi của nghệ sĩ Hán Văn Tình là chuyện đau buồn và không ai mong nhưng số tiền bảo hiểm 300 triệu cũng có thể coi là sự hỗ trợ phần nào để bà Lan lo cho 2 con  về sau.

Trước khi rơi vào hôn mê sâu, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã nhiều ngày vào mất ngủ khiến cả nhà lo lắng. Đến ngày 1.9, nghệ sĩ Hán Văn Tình chìm vào giấc ngủ rất sâu khiến gia đình vui mừng. Nhưng chẳng ai ngờ, đó lại lúc ông rơi vào hôn mê sâu. Có lẽ, đây là điều đáng tiếc nhất với bà Lan và người thân bởi ông rơi vào hôn mê sâu nên không trăn trối, căn dặn những người ở lại điều gì.

Nguyện vọng trước khi mất của nghệ sĩ Hán Văn Tình là gia đình sẽ hỏa táng và đem tro cốt về quê hương của ông ở huyện Tam Nông, Phú Thọ.

Lễ viếng NSƯT Hán Văn Tình bắt đầu từ 13h30 đến 15h30 thứ 4 ngày 7.9.2016 tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (125 Phùng hưng - Hà Nội).

Lễ hỏa táng vào lúc 17h30'cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn Vũ. Ngày 12.9.1016 sẽ rước tro cốt của nghệ sĩ Hán Văn Tình về an táng tại khu nhà vườn, xã Văn Lương, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh diện gì trong ngày 'vinh quy bái tổ' ở trường?
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh diện gì trong ngày 'vinh quy bái tổ' ở trường?
(Thời trang) - (Phunutoday) - Trong sự chào đón của tất cả thầy cô và học sinh, sáng nay 5/9, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã quay trở lại trường Việt Đức để tham dự buổi lễ khai giảng.
Sốc:
Sốc: "Cuộc chiến ngầm" của các mỹ nhân Việt tại sự kiện The Face
(Thời trang) - (Phunutoday) - Trong đêm chung kết The Face, khán giả được chiêm ngưỡng những bộ cánh nóng bỏng của các mỹ nhân Việt.
Lại
Lại "bắt chước" Rihanna, Tóc Tiên bị "gạch đá" bủa vây
(Thời trang) - (Phunutoday) - Cộng đồng mạng lại dấy lên nghi vấn Tóc Tiên "cosplay" phong cách của Rihanna trong đêm chung kết The Face tối qua.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn