Vợ ngủ riêng suốt 20 năm vì chồng 'xì hơi' khó chịu: Đi khám BS báo buồn vì đã ở giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Do người chồng bốc mùi quá khó chịu, người vợ đã ngủ riêng mà không biết rằng, chồng đang có bệnh nguy hiểm.

Câu chuyện dưới đây tưởng như đùa nhưng lại là câu chuyện hoàn toàn có thật. Mặc dù tình cảm vợ chồng rất tốt, nhưng do người chồng có mùi quá kinh khủng nên vợ buộc phải ở riệng.

Theo Bác sĩ Li Wei, Bệnh viện Đa khoa Tenchen, Đài Loan chia sẻ: Có một bệnh nhân là nam giới, 50 tuổi đi cùng vợ đến khám.

Trong suốt quá trình khám, bác sĩ Li Wei đã bị choáng váng bởi 'rau mùi' (dù đã đeo khẩu trang) kèm theo tiếng ục ục. Bác sĩ Li Wei đã hỏi hai vợ chồng bệnh nhân là có phải cả hai đang làm việc ở chợ hay không, lúc này người vợ mới ngượng ngùng xin lỗi và nói nó phát ra từ chồng cô, do xì hơi.

Sau đó người vợ chia sẻ với bác sĩ rằng: Kể từ khi cả hai có con ở độ tuổi 30, người chồng không hiểu sao bắt đầu mắc bệnh xì hơi và 'vô cùng khó ngửi'. Tình trạng này đã kéo dài được 20 năm và mùi ngày càng nặng tới mức cả hai đã phải ngủ riêng. Thậm chí người chồng đi làm cũng ngồi góc riêng tránh xa mọi người để không ảnh hưởng tới đồng nghiệp.

Chính vì căn bệnh nên người chồng cũng sống khép kín, ngày càng ít bạn bè và không dám đi ăn nhà hàng. Nhận thấy có điều không ổn, bác sĩ Li Wei đã hỏi thói quen ăn uống của người chồng và các bệnh di truyền trong gia đình.

Sau đó thì bác sĩ biết được bệnh nhân thích ăn đồ chiên rán và cay, hương vị nặng. Sau đó bác sĩ quyết định cho bệnh nhân đi kiểm tra trực tràng, kết quả phát hiện có khối u rất lớn và đã làm tắc ruột. Người chồng được chẩn đoán bị ung thư đại trực tràng và điều đáng tiếc là đã ở giai đoạn cuối.

6

Tại sao lại như vậy

Bác sĩ Li Wei giải thích rằng, ung thư đại trực tràng không phải lúc nào cũng có biểu hiện xì hơi liên tục hay xì hơi nặng mùi ở giai đoạn đầu mà thường đến những giai đoạn muộn, do khối u lớn gây tắc nghẽn đường ruột mới có biểu hiện xì hơi nặng mùi. Và nếu thấy bản thân có những biểu hiện bất thường, thì chúng ta hãy đi khám sớm để kịp thời phát hiện trước khi quá muộn.

Bác sĩ Qian Zhenghong, Khoa tiêu hóa - gan - mật, Bệnh viện Chang Gung, Memorial Hospital cũng cho biết thêm rằng, các triệu chứng ban đầu của ung thư đại trực tràng thường ít rõ ràng

Hầu hết bệnh nhân sẽ bị đau bụng nhẹ, chướng bụng và có những thay đổi trong thói quen đi vệ sinh (bao gồm thay đổi về số lần đi "nặng" hoặc hình dạng phân, chẳng hạn như táo bón ngày càng nghiêm trọng hơn hoặc phân loãng), có máu, sụt cân nhanh, thiếu máu, mệt mỏi... Nếu người bệnh gặp phải các triệu chứng nêu trên thì phải cảnh giác và đi khám ngay, điều trị càng sớm càng tốt.

Riêng về dấu hiệu xì hơi nặng mùi, bác sĩ Qian Zhenghong nhắc nhở: Nếu ngửi thấy mùi nặng, đó rất có thể là dấu hiệu ung thư hoặc khối u đã bị phân hủy bởi vi khuẩn đường ruột khiến cho việc xì hơi có mùi tanh.

Nguyên nhân gây ung thư đại trực tràng

Về nguyên nhân ung thư đại trực tràng: Ngoài yếu tố tiền sử bệnh của gia đình, thói quen ăn uống cũng là yếu tố then chốt làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Ví dụ như: thói quen ăn đồ chiên, ăn thực phẩm nhiều chất béo, thịt đỏ đã qua chế biến (giăm bông, thịt xông khói, xúc xích,), chế độ ăn ít chất xơ cũng sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Vì vậy, bác sĩ Qian Zhenghong khuyên mọi người: Nên thực hiện các phương pháp nấu ăn lành mạnh nên là luộc, hấp sẽ có thể giảm nguy cơ ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link