Vợ nói ra với chồng 5 điều này chẳng khác nào đẩy hôn nhân đến bờ vực thẳm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều cấm kỵ, vợ tuyệt đối không được nói ra nếu không muốn chồng chán.

So sánh chồng với người đàn ông khác

Đàn ông ghét nhất khi bị so sánh với người khác.  Họ ao ước chồng mình có được những cử chỉ, hành động hay hiểu biết như người này, người kia.

Chồng sẽ cảm thấy vợ không tôn trọng mình, giá trị bản thân đang bị hạ thấp. Có nhiều cách gián tiếp để phụ nữ chia sẻ với chồng về những điều mà mình mong muốn. Đừng ngốc nghếch khi mang chồng ra so sánh trước mặt bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng nhé.

Nói về người cũ

Người cũ luôn là "bóng ma" ám ảnh hôn nhân, vậy hà cớ gì bạn lại phải thành thật với chồng chuyện đó. Nếu bạn không muốn chuyện tình cảm của vợ chồng bạn thậm chí là cả cuộc hôn nhân của bạn tan vợ như bong bóng xà phòng, thì tốt nhất đừng bao giờ nhắc đến người yêu cũ/ chồng cũ... đặc biệt là khi nói đến vấn đề chuyện chăn gối.

Nếu bạn không muốn chuyện tình cảm của vợ chồng bạn thậm chí là cả cuộc hôn nhân của bạn tan vợ như bong bóng xà phòng, thì tốt nhất đừng bao giờ nhắc đến người yêu cũ/ chồng cũ... đặc biệt là khi nói đến vấn đề chuyện chăn gối.

Anh là đồ hèn

Có thể anh ấy không đủ mạnh mẽ để quyết định những việc gì đó như bạn kỳ vọng. Có thể anh ấy không dám làm những điều như bạn yêu cầu. Nhưng đừng vội nói những lời làm tổn thương đến đối phương như vậy bởi anh ấy là người mà bạn đã đồng ý để làm bạn đời. Đừng để cảm xúc lấn át lý trí khi bạn chê bai anh ấy như vậy. Rõ ràng không ai muốn bị coi thường. Thay vì thế, bạn có thể nói với anh ấy “em nghĩ rằng anh có thể làm tốt hơn, vì vậy chúng ta sẽ bàn bạc cụ thể hơn về chuyện này”.

hon-nhan

Những điều không hài lòng về gia đình của chồng

Bạn đừng dại dột than phiền với chồng về những điều mình cảm thấy không hài lòng ở nhà chồng. Nó sẽ khiến cả hai xảy ra xung đột, tranh cãi về những điều đó. Trong trái tim chồng, bố mẹ, anh em đều có những vị trí nhất định, anh ấy không muốn ai đó chê bai gia đình mình bất cứ điều gì. Hãy chọn đúng thời điểm và thời gian thích hợp để nhẹ nhàng góp ý với chồng.

Tôi chán anh đến tận cổ rồi, chúng ta ly dị đi

Khi hai người cãi vã nhau, cảm giác bạn thường thấy nhất là muốn bỏ đi hoặc ly dị anh ta ngay lập tức. Nhưng có chắc chắn đấy là quyết định sáng suốt của bạn khi đầu bạn còn đang “bốc khói” lên không? Câu nói này khi bạn nói lần đầu tiên, bạn sẽ làm cho anh ấy sốc vì bạn không coi cuộc hôn nhân này có ý nghĩa với mình. Nhưng nếu bạn nói nhiều lần thì nó sẽ thực sự vô nghĩa bởi anh ta sẽ thấy bạn chỉ là người nói được mà thôi, chẳng làm được gì.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link