4 sai lầm khi chăm sóc trẻ sơ sinh nhiều mẹ mắc phải, đặc biệt điều số 1 làm tổn thương não bộ

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm dưới đây trong chăm sóc khiến bé yêu của bạn dễ gặp nguy hiểm tới sức khỏe.

Ru lắc cho con ngủ

Thói quen của nhiều bà mẹ bỉm sữa khi ru con ngủ thường thói quen rung rung để con dễ đi vào giấc ngủ khiến trẻ dễ bị tổn thương não bộ. Nhưng đây chính là thói quen chăm sóc con vô cùng nguy hiểm bởi dễ làm tổn thương não bộ của trẻ. Điều này có thể khiến não con bị tổn thương vì lúc này, não của trẻ còn mềm, rung lắc sẽ khiến các dây thần kinh bị ảnh hưởng.

Tắm thường xuyên cho trẻ

Thói quen của nhiều mẹ cứ nghĩ tắm thường xuyên sẽ khiến con sạch sẽ, nhưng việc này có thể khiến con dễ bị viêm da, tổn thương da khiến trẻ gặp nguy hiểm cho sức khỏe. Cơ địa của da trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm với các loại xà bông hoặc lá tắm cho trẻ. Vì vậy, mẹ chỉ cần tắm cho trẻ tuần 3 – 5 lần nếu trời quá nóng bức để bé được thoải mái hơn. Bên cạnh đó, hàng ngày mẹ dùng khăn mềm lau sạch vùng cổ, bẹn cho con là được.

Cho ngủ nhiều không tốt

Cho ngủ nhiều không tốt

Để bé ngủ liên tục

Nhiều bà mẹ thường có thói quen cho bé ngủ liên tục để không phải chăm sóc con của mình. Bởi theo quan niệm của người xưa, bé sơ sinh càng ngủ nhiều càng tốt tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa nhi, điều này vô cùng tai hại.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong tuần đầu sau sinh, nhu cầu ăn của trẻ rất cao, nên khi bé ngủ khoảng 2 – 3 giờ, mẹ cần đánh thức bé dậy để cho bú. Nếu mẹ đánh thức bé dậy không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé, thậm chí còn giúp bé hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng để phát triển.

Dùng mật ong rơ lưỡi

Theo các chuyên gia thì việc các bà mẹ dùng mật ong để đánh rơ lưỡi bằng mật ong với mục đích làm sạch lưỡi và bé lâu bị trắng lưỡi trở lại. Nhưng việc làm này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bé mà còn ảnh hưởng  tới sức khỏe của bé.

Không rung lắc trẻ sơ sinh

Không rung lắc trẻ sơ sinh

Bởi trẻ dưới 1 tuổi có thể dị ứng với mật ong chưa kể đường ruột của trẻ còn yếu có thể khiến con bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa, nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn