Thêm 2 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 liên quan đến quán bar Buddha

( PHUNUTODAY ) - Qua lấy mẫu xét nghiệm lần 2 với những người tứng đến quán bar Buddha, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP. HCM đã phát hiện thêm 2 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Theo Tuổi trẻ, ngày 2/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (CDC) cho biết qua theo dõi xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan đến quán bar Buddha (quận 2), phát hiện 2 trường hợp nguy cơ nhiễm Covid-19.

Đây là kết quả được đưa ra sau khi tiến hành xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đến bar Buddha.

Đến nay, 15 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến bar Buddha đã được ghi nhận.

Ngày 1/4, CDC TP. HCM phát thông báo khẩn, đề nghị những người từng đến bar Buddha từ ngày 13/3-17/3 phải khai báo ngay với cơ quan y tế, kể cả khi qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar.

Quán bar Buddha.

Quán bar Buddha.

Những người không tự giác khai báo khi được phát hiện vào thời điểm nào cũng phải chịu xử lý theo quyết định của pháp luật hiện hành.

Ngoài ra, TP. HCM tiếp tục xác minh, điều tra các trường hợp trên địa bàn thành phố từng đến BV Bạch Mai từ ngày 13/3. Những người này đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến bệnh nhân 153 (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh), 180/180 các trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Các ca tiếp xúc gần tiếp tục được cách ly theo quy định. Từ 23/3 đến nay không phát hiện ca nhiễm mới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn