Vô tình để điện thoại ở 3 vị trí này, bạn sẽ gặp phải nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Để điện thoại ở 3 vị trí này sẽ gây ra những tác động không tốt đến sức khỏe của con người.

Trong túi quần

Nhiều người có thói quen để điện thoại trong túi quần để tiện đi lại và sử dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng túi quần là nơi tệ nhất để đặt "dế yêu" của bạn. 

Đầu tiên, khi điện thoại được bật và kết nối với mạng không dây, bức xạ của chúng cao gấp 2-7 lần so với khi được đặt trong ví hoặc bao da. Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy có mối tương quan giữa bức xạ từ điện thoại di động và sự phát triển khối u.

Bức xạ điện thoại được cho là có thể làm thay đổi cấu trúc ADN và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngoài ra, việc ngồi trong tư thế điện thoại nằm ở túi quần có thể gây đau thần kinh tọa và các vấn đề khác về lưng.

3-vi-tri-khong-nen-dat-dien-thoai-01

Trên giường hoặc dưới gối

Nhiều người thường mang điện thoại lên giường để lướt Facebook, xem YouTube trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, ánh sáng đèn LED từ màn hình điện thoại sẽ phá vỡ quá trình sản xuất melatonin và nhịp sinh học gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Tiện tay để điện thoại dưới gối khi ngủ có thể gây cháy nổ, đặc biệt là nếu điện thoại đang sạc.

Ngoài ra, bức xạ từ điện thoại cũng được cho là không có ảnh hưởng tốt đến sức khỏe của con người.

3-vi-tri-khong-nen-dat-dien-thoai-02

Nhà vệ sinh

Nhiều người có thói quen cầm điện thoại vào nhà vệ sinh để vừa "giải quyết nỗi buồn" vừa tranh thủ xem phim, đọc báo hoặc làm việc. Nhưng bạn sẽ không bao giờ muốn làm điều này nữa khi biết sự thật sau đây.

Ngay cả khi điện thoại của bạn đặt trên kệ hoặc cách xa toilet thì chúng vẫn có thể nhiễm vi khuẩn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Applied and Environmental Microbiology cho thấy, bất cứ thứ gì trong phạm vi 1m khi xả nước bồn cầu đều có thể bị nhiễm vi khuẩn hoặc virus trong không khí. 

Nhà vệ sinh là nơi ẩn chứa hàng nghìn loại virus gây hại cho sức khỏe con người như norovirus, E.coli, salmonella, shigella, viêm gan A, tụ cầu vàng kháng methicillin, streptococcus... Chỉ cần điện thoại ở bất cứ nơi đâu trong nhà vệ sinh thì bạn đã tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công cơ thể.

Ngoài ra, việc mang điện thoại vào nhà vệ sinh sẽ kéo dài thời gian ngồi trong đó của bạn. Điều này vô tình gây ra tình trạng ứ máu trong khoang chậu, sưng tĩnh mạch hậu môn, chảy máu hậu môn...

Nếu ngồi trong tư thế không có phần đỡ ở hậu môn còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link