Uống 1 cốc nước lọc khi đói lợi đủ đường, 3 loại dù thèm cũng không nên uống

( PHUNUTODAY ) - Nước tốt cho sức khỏe của người nhưng có ba loại nước bạn tuyệt đối nên tránh xa kẻo rước bệnh vào người

Những lợi ích khi uống nước lúc bụng đói

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể: Sau một giấc ngủ dài bạn tỉnh giấc và uống một cốc nước lọc sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nước lọc sẽ giúp cho bạn tỉnh táo...tăng cường thanh lọc cơ thể và giải độc tố ra khỏi người. Đồng thời, một cốc nước vào buổi sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Thêm vào đó, nước lọc sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giảm áp lực cho cơ thể và giúp mọi người vực dậy tinh thần.

Kiểm soát huyết áp:  Khi bạn uống nước vào lúc đói, nhất là vào buổi sáng là thời điểm mà nhiều người bị tăng huyết áp nhất. Khi bạn uống nước  sẽ giúp cho cơ thể thúc đẩy sự trao đổi chất mà còn có lợi cho mạch máu, kiểm soát được huyết áp.

Uống nước phòng ngừa bệnh tật

Uống nước phòng ngừa bệnh tật

Thúc đẩy cơ thể đào thải axit uric: Với những người đang mắc bệnh gút, nên uống nhiều nước vì nó có thể giúp cơ thể bài tiết axit uric tốt hơn vào buổi sáng. Bên cạnh đó, lượng nước uống trong ngày nên duy trì ở mức 2 lít, nó rất có lợi cho quá trình hồi phục bệnh.

Giúp phòng ngừa táo bón: Khi bạn uống nước vào lúc đói nhất là buổi sáng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàngcho bệnh nhân sỏi thận và tiểu đường, có thể đạt được mục đích phòng bệnh ở một mức độ nhất định.

3 loại nước không nên uống vào buổi sáng

Nước quá nóng: Theo tổ chức y tế Thế Giới thì nếu bạn uống nước quá nóng có thể gây bỏng thực quản, thường xuyên uống nước trên 65 độ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng. Đồng thời, việc uống nước nóng sẽ khiến cho bạn dễ bị nhiệt miệng, nóng trong.

Uống nước lọc buổi sáng tốt cho sức khỏe

Uống nước lọc buổi sáng tốt cho sức khỏe

Nước ngọt: Nước ngọt là một loại đồ uống ngọt chứa quá nhiều đường không phải là nguồn cung cấp nước tốt nhất. Uống nhiều nước ngọt khiến bạn cảm thấy khát nước, đồng thời sẽ làm tăng lượng calo do hàm lượng đường cao, nguy cơ béo phì sẽ tăng lên.

Nước muối: Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì mọi người đều rất quen thuộc với nước muối, khi ra nhiều mồ hôi, cần bổ sung một lượng nhỏ nước muối. Thế nhưng, đây không phải là lựa chọn tốt vào buổi sáng, đối với người cao huyết áp sẽ khiến nguy cơ bệnh nặng thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link