Vô vàn lợi ích không ngờ từ các loại thực phẩm màu trắng mà bạn nên tận dụng ngay bây giờ

( PHUNUTODAY ) - Dường như nhiều người đã bỏ lỡ các loại thực phẩm có màu trắng. Hãy suy nghĩ lại bởi có thể bạn chưa biết những lợi ích không ngờ mà chúng mang lại cho sức khỏe.

Súp lơ trắng

2-15189190789472115677222

Bạn có biết rằng súp lơ trắng chứa các hợp chất hữu cơ chứa lưu huỳnh và ni-tơ và được dẫn xuất từ đường và axit amin cũng như các dưỡng chất từ thực vật giúp ngăn ngừa mộ số loại bệnh ung thư. Vì vậy, đừng quên bổ sung loại rau này vào chế độ ăn của bạn.

Lợi ích của tỏi giúp giảm huyết áp

Trong tỏi chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa

Trong tỏi chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa

Trong tỏi có chứa hợp chất allicin. Đây là chất đã được chứng minh là có thể chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ bệnh tim. Allicin có thể tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp và việc tích tụ chất béo trong động mạch. Ngoài ra, tỏi còn rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm lạnh, nhiễm trùng và giúp ổn định lượng đường trong máu.

Lợi ích của khoai tây tốt hệ tiêu hóa

Khoai tây là loại thực phẩm phổ biến và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nguồn dưỡng chất của khoai tây có nhiều trong phần vỏ, do đó bạn không nên bóc vỏ khoai tây khi ăn. Trong khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, B và chất xơ.

Khoai tây rất mềm, dễ tiêu hóa nên làm dịu đường ruột và hệ tiêu hóa. Nó cũng có thể chữa lành tình trạng viêm bên ngoài khi chà xát lên chỗ viêm.

Lợi ích của quả lê giúp giảm táo bón

Lê là một loại quả màu trắng rất giàu vitamin C. Vỏ của lê chứa nguồn chất xơ không hòa tan , giúp nhuận tràng và giảm táo bón. Lê cũng có tính chống viêm và có tác dụng trong việc giúp hạ huyết áp vô cùng hiệu quả.

Quả lê rất giàu vitamin và chất xơ không hòa tan

Lợi ích của chuối giúp hệ xương chắc khỏe

thanh-phan-dinh-duong-cua-chuoi-suy-chuoi-tay-1508127700332-0-71-560-973-crop-1508127705053

Chuối là loại quả rất giàu dinh dưỡng. Trong chuối có hàm lượng kali cao giúp bạn giảm được nguy cơ bệnh đại tràng và ung thư vú. Ngoài ra, nguồn canxi dồi dào trong chuối cũng giúp bạn có được hệ xương chắc khỏe.

Yến mạch

Hãy khởi đầu ngày mới với một bát cháo yến mạch. Bạn hãy dùng mật ong thay cho đường và sữa tách béo hoặc sữa hạnh nhân. Bổ sung thêm một chút sắc màu với các loại trái cây tươi yêu thích.

Nấm

tu-trong-nam-bang-ba-ca-phe

Đây là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và bạn nên ăn ít nhất 2 lần/tuần. Một khẩu phần nấm sẽ giúp cung cấp rất nhiề chất xơ và canxi trong khi chỉ chứa 44 calo mà thôi.

Củ cải trắng

Đây là loại rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, chất xơ và kali rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Hãy ăn củ cải trắng nhiều hơn.

Hành tây

162058_hanh-tay

Hành tây sẽ khiến các món ăn của bạn thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Hành tây chứa ít calo và là thực phẩm đốt cháy chất béo mà bạn nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn hàng ngày.

Đậu phụ

Một loại thực phẩm bổ dưỡng có màu trắng khác là đậu phụ. Bạn nên ăn đậu phụ ít nhất 1 lần/tuần. Đậu phụ rất giàu canxi và vitamin giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể rất hiệu quả.

Trứng

TRUNG

Hơn một nửa hàm lượng protein trong quả trứng được tìm thấy trong lòng trắng trứng cũng với vitamin B2, hàm lượng chất béo và cholesterol thấp hơn lòng đỏ trứng. Vì vậy, bạn hãy bổ sung lòng trắng trứng vào các bữa ăn thường xuyên hơn.

Hãy lưu lại những thực phẩm hữu ích này để bổ sung thêm vào cho bữa ăn của cả gia đình bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link