Vợ yêu chồng đến mấy mà thấy 7 bất thường ở phần phụ cũng phải dừng 'gần gũi' ngay: Đừng để HPV gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Nhiễm HPV là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới bệnh nan y cổ tử cung. Nếu thấy 7 dấu hiệu sau ở phần phụ, phụ nữ nên dừng 'yêu' ngay lập tức.

Mình là đứa rất ngại khám phụ khoa, phần vì bận, phần vì ngại lại sợ đau, nhiều lần định đi mà cứ nấn ná mãi.

Cho tới dạo gần đây, thấy ngứa và dịch có mùi khó chịu lắm, nói với đứa bạn thì nó quát cho sa sả, nó bảo viêm nặng rồi, muốn sống thì đi khám ngay.

Thế là nó đưa mình đi, bác sĩ bảo viêm phụ khoa rồi đấy, sau khi kê thuốc uống và đặt, bác sĩ cũng dặn dò mình một vài thứ.

Khi có dấu hiệu bệnh phụ khoa cần 'kiêng chồng' để đi khám. Hơn nữa, việc 'yêu' ở những thời điểm này dễ khiến cho vi khuẩn xâm nhập, tăng nguy cơ viêm nhiễm nặng hơn và khó phát hiện bệnh chính xác, vì thế, dù chồng có đòi hỏi cũng phải từ chối ngay.

Chưa kể, nếu viêm nhiễm mà vệ sinh kém, cộng thêm quan hệ vợ chồng thì dễ bị nhiễm HPV lắm, mà mắc cái này rồi vợ chồng lây qua lây lại, chưa kể còn gây bệnh nặng cho tử cung thì nguy hiểm vô cùng.

Dưới đây là 7 dấu hiệu cho thấy phần phụ bị viêm.

1

Tiết dịch bất thường kèm mùi hôi khó chịu

Bình thường, dịch tiết của chúng ta sẽ có màu trắng như lòng trắng trứng, trong suốt và không có mùi. Tuy nhiên, khi xuất hiện mầm bệnh gây viêm nhiễm, dịch sẽ có màu vàng, đỏ, xanh, trắng đục kèm mùi hôi khó chịu. Đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm ‘vùng nhạy cảm’, ung thư cổ tử cung hoặc bệnh lậu.

Xuất huyết bất thừơng

Nhiều bệnh phụ khoa có xu hướng gây chảy máu bất thường trong quá trình phát triển mầm bệnh. Ví dụ như bệnh ung thư cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung sẽ khiến ‘nàng’ bị tổn thương và gây nên hiện tượng xuất huyết cục bộ. Vì thế, nếu thấy bạn bị xuất huyết bất thường, không trong chu kỳ kinh nguyệt thì hãy đi bác sĩ khám ngay.

Bị ngứa ngáy trong suốt thời gian dài

Khi nhiễm nấm hoặc có virus, vi khuẩn gây bệnh phụ khoa, chị em thường thấy ngứa ngáy khó chịu. Căn bệnh thường gặp nhất của tình trạng này chính là viêm nhiễm. Vì thế, nếu bạn thấy mình thường xuyên bị ngứa ngáy trong khoảng thời gian dài thì cần đi khám ngay để được điều trị sớm, tránh để lâu sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Kinh nguyệt bất thường

Việc đột nhiên chu kỳ kinh nguyệt trở nên bất thường (đến sớm hoặc muộn hơn) trong khi trước đây thì cứ ‘đều tăm tắp’ thì bạn cũng nên cẩn thận. Bởi một trong những hậu quả mà bệnh phụ khoa gây ra chính là ‘dâu’ không đều. Đây cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung. Nếu không điều trị, chị em có thể bị vô sinh.

Đau bụng dưới kèm triệu chứng phình ra

Bụng dưới phình ra kèm những cơn đau thường là dấu hiệu của bệnh ung thư tử cung hoặc ung thư buồng trứng. Ngoài ra, hầu hết các bệnh phụ khoa còn gây ra áp lực cục bộ trong quá trình phát triển nên bạn sẽ có cảm giác bụng dưới phình ra và đau.

Đau rát mỗi lúc gần gũi chồng/bạn khác giới

Vì bệnh phụ khoa xuất hiện sẽ khiến nồng độ PH ở ‘bé’ bị thay đổi, chị em trở nên ‘khô hạn’ hơn. Vì vật mỗi lần gần gũi thì chị em hay có cảm giác đau rát, thậm chí có người còn bị chảy máu. Một số bệnh thường có triệu chứng này như viêm nhiễm, khô, nhiễm trùng, u xơ tử cung…

Gặp khó khăn mỗi lần đi vệ sinh

Tình trạng đi tiểu không tự chủ hoặc khó khăn mỗi lần đi vệ sinh là triệu chứng của vấn đề vùng chậu. Trong buồng trứng hoặc tử cung của bạn có thể đang bị tổn thương hoặc xuất hiện tế bào ung thư. Vì vậy, khi có dấu hiệu này bạn cần đi khám càng sớm càng tốt để phòng bệnh từ sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link