6 thực phẩm ăn khi bụng đói rất dễ phá hủy dạ dày, nội tạng: Bất ngờ sữa, khoai lang đứng đầu

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm sau tưởng rằng rất thích hợp để ăn khi đói nhưng thực tế lại gây hại cho dạ dày, đường ruột.

Từ trước tới giờ mình vẫn nghĩ lúc đói nên ăn đồ ngọt để giảm cơn đói và chống hạ đường huyết. Cũng vì thế trong nhà lúc nào cũng có bánh kẹo ngọt để phòng khi đói để ăn cho đỡ cồn cào.

Lúc đói thì mình cũng chỉ kiêng mỗi đồ chua, vì nghĩ là đồ chua nhiều axit dễ hại dạ dày và đau bụng, cái này chắc ai cũng biết. Ai ngờ mới đây mình mới biết hóa ra hiểu biết của mình còn chưa đủ.

Bác họ mình là bác sĩ đa khoa, hôm tới nhà chơi thấy mình ăn bánh lúc giữa buổi thì bác cũng tiện mồm nhắc nhở là đừng ăn đồ ngọt lúc đói nhé, dễ tiểu đường lắm.

Sau đó bác cũng giải thích thêm, cũng bảo một số thực phẩm dưới đây không nên ăn khi đói, mình chia sẻ dưới đây cho cả nhà tham khảo nhé!

1

Khoai lang

Đây là thực phẩm mà chúng ta vẫn cho rằng ăn bất cứ lúc nào cũng được, nhất là khi đói có thể ăn no. Tuy nhiên, trong khoai có chứa một chất gọi là oxidase, nếu ăn khi bụng đói sẽ sinh ra nhiều khí, gây ra các triệu chứng như chướng bụng,nhất là những người bị bệnh liên quan đến dạ dày thì không nên ăn lúc đói.

Đây là nguyên nhân một số người ăn khoai lang lúc đói rất hay bị ợ chua, ấm ách.

Đồ ngọt

Cái này mình nghĩ rằng nhiều người mắc lắm, chẳng riêng mình đâu. Ăn đồ ngọt lúc đói cho chúng ta cảm giác no nhưng đường trong đồ ngọt sẽ làm tăng nồng độ insulin, làm tăng đáng kể tải trọng trên tuyến tụy và có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Sữa

Sữa chứa rất nhiều protein. Uống sữa khi dạ dày trống rỗng là điều không tốt vì protein trong sữa sẽ bị chuyển hóa thành nhiệt và năng lượng tiêu hao. Điều này sẽ làm mất đi tác dụng bồi bổ cơ thể của sữa. Nên cách tốt nhất để uống sữa là ăn kèm với thực phẩm chứa nhiều flour, như bánh mì và bánh quy chẳng hạn.

Chuối tiêu

3

Ăn chuối tiêu khi đói rất hại, nếu có bệnh dạ dày bạn sẽ bị đau đớn, khó chịu. Ngoài ra còn làm tăng lượng magie, phá vỡ sự cân bằng canxi - magie trong máu, gây hại cho hệ tim mạch của chúng ta.

Nước lạnh

Khi bụng đói, tốt nhất không nên uống nước lạnh vì việc này có thể dẫn tới những phản ứng tiêu hóa bất lợi. Hiện tượng kéo dài sẽ gây ra phản ứng enzim, làm nảy sinh bệnh về dạ dày, ruột. Điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt.

Đồ ăn cay

Nếu bụng đói mà ăn đồ cay thì niêm mạc dạ dày sẽ bị kích thích, đây là nguyên nhân gây chứng ợ nóng, loét dạ dày. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên cũng sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh về dạ dày mãn tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link