Với nguyên liệu đơn giản từ trà xanh bạn sẽ có được làn da mịn màng, đẩy lùi lão hóa cực hiệu quả đấy

10:35, Thứ năm 13/12/2018

( PHUNUTODAY ) - Trà xanh là một nguyên liệu khá đơn giản và gần gũi với mỗi chúng ta. Nhưng ít ai biết được tác dụng thần kỳ của nó trong việc đẩy lùi lão hóa, dưỡng da, cùng khám phá nhé!

 1. Trà xanh – thần dược đẩy lùi lão hóa da

Lão hóa da là quy luật tất yếu phụ nữ không thể tránh khỏi bởi hàm lượng collagen ngày càng mất đi nhiều do thời gian tuổi tác. Các sợi collagen bị đứt gãy sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da trên gương mặt như: nếp nhăn, nếp gẫy, vết chân chim, nám sạm da, tàn nhang… để đẩy lùi lão hóa da chị em nên chú trọng và bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể đặc biệt trà xanh sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả nhờ duy trì thói quen sử dụng nước trà xanh mỗi ngày.

Trà xanh giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóaTrong lá trà xanh có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, các vitamin, axit amin cùng hàng loạt khoáng chất có khả năng nuôi dưỡng và ngăn chặn quá trình lão hóa của các tế bào.

tra_xanh

Nhờ đó việc sử dụng nước trà xanh hàng ngày sẽ giúp duy trì độ đàn hồi, căng mịn cho làn da mộ cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó việc uống trà xanh sẽ giúp làm giảm hàm lượng các hắc tố da melanin để giúp điều trị nám da xóa mờ các vết nám, tàn nhang.

Đặc biệt, hàm lượng dưỡng chất từ trà xanh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho người nhiễm mỡ trong máu, bệnh về tim mạch và cao huyết áp.

2. Mặt nạ trà xanh sữa chua

Chị em nào có làn da nhạy cảm, hay bị mụn hãy dùng mặt nạ trà xanh sữa chua thường xuyên. Vì sữa chua có tính dịu nhẹ , sạch mụn, dưỡng ẩm cho da.

Nguyên liệu:

2 muỗng bột trà xanh

2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyện liệu lại. Thoa đều hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nên đắp 3 lần/tuần để thấy sự hiệu quả.

tra-sua

Da trắng sáng, đẩy lùi lão hóa với mặt nạ trà xanh sữa chuamặt nạ trà xanh sữa chuaCác bạn hãy kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần trong 1 tuần. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả. Chúc các bạn có được làn da như ý.

3. Bột trà xanh với bột cám gạo

Bước 1: Trộn đều 1 thìa bột cám gạo, 1 thìa bột trà xanh, 1 phần lòng trắng trứng gà.

Bước 2: Rửa mặt thật sạch với nước ấm rồi thoa hỗn hợp bột trà xanh vừa trộn đều lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng. Để lớp mặt nạ trong vòng 20 phút để các dưỡng chất có trong bột trà thấm sâu vào trong da.

tam-trang-bang-cam-gao-va-bot-tra-xanh-2

Bước 3: Rửa sạch mặt lại với nước lạnh hoặc nước ấm và dùng khăn lâu khô. Chỉ với 3 bước đơn giản ngay tại nhà, các bạn đã có thể cảm nhận được sự thay đổi của da nhờ các dưỡng chất thấm sâu vào trong da, giúp tái tạo da cho các tế bào da khỏe mạnh, đàn hồi tốt hơn.

Bên cạnh mặt nạ chống lão hóa da từ bột trà xanh, cũng có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da khác như: mặt nạ dưỡng trắng da từ bột trà xanh, mặt nạ trị thâm - mụn, mặt nạ chống nếp nhăn, mặt nạ bột trà xanh dùng cho da khô. Từ nay bạn không cần tốn tiền và thời gian để tới các thẩm mỹ viện mà vẫn có một làn da láng mịn như mong muốn.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Tran Thi Hoan